Lào bắt đầu đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ lần thứ 76

Tổng hợp |

Lào vừa chính thức đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc thứ 76 hôm 22/9 vừa qua tại New York.

Theo đó, Lào sẽ đảm nhiệm các công tác của LHQ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với Đại sứ là ông Anouphab Vongnorkeo, kiêm đại diện thường trực CHDCND Lào tại LHQ.

 

Vai trò mới của Lào diễn ra trong bối cảnh quốc tế đang có nhiều biến chuyển khó lường, đặc biệt là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 toàn cầu và vấn đề biến đổi khí hậu.

Chủ đề của phiên họp UNGA lần này gồm biến đổi khí hậu, bất bình đẳng về vaccine ngừa COVID-19, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương …

Đại sứ Lào tại LHQ Anouphab Vongnorkeo
Đại sứ Lào tại LHQ Anouphab Vongnorkeo

UNGA 76 được kỳ vọng sẽ có thể đưa ra được một thống nhất toàn cầu về giải quyết vấn đề bất bình đẳng cung cấp vaccine ngừa COVID-19 đang diễn ra hiện nay. Sáng kiến COVAX do Liên hợp quốc hậu thuẫn theo lịch trình sẽ không đạt được mục tiêu tiêm chủng 60% của Liên minh châu Phi vào năm 2023 hoặc mục tiêu của COVAX là 20% tiêm chủng vào năm 2022.  Tại UNGA 76, các nước sẽ kêu gọi Mỹ và các quốc gia giàu có cung cấp thêm vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia khác.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc gặp cấp cao VN-Campuchia-Lào

PV |

Ba nhà lãnh đạo Việt Nam-Campuchia-Lào nhất trí tăng hợp tác trong các lĩnh vực; phát huy hiệu quả các cơ chế hiện nay vì lợi ích của nhân dân 3 nước, vì hòa bình, phát triển ở khu vực và thế giới.

Vì sao COVID-19 bùng phát mạnh trong cộng đồng ở Lào?

PV |

Lào hiện đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới bùng phát mạnh trong cộng đồng nước này.

Lào tiếp nhận vaccine COVID-19 từ Nga

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận lô vaccine Covid-19 Sputnik Light bao gồm 30.000 liều do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga tài trợ để thúc đẩy chương trình tiêm chủng quốc gia.

Ba sĩ quan công an thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Bắc Lào

Tổng hợp |

Ba sĩ quan công an Lào đã thiệt mạng cùng 2 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường giữa huyện Kham ở tỉnh Xieng Khuang và huyện Xamneua ở tỉnh Huaphan.