Lào chuẩn bị nhận 1 triệu liều vaccine COVID-19 từ COVAX

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 13/7 xác nhận khoảng 1 triệu liều vaccine Covid-19 Johnson&Johnson đang trên đường đến nước này theo chương trình viện trợ COVAX.

Thứ trưởng Y tế Lào Sanong Thongsana, cho biết đã có hơn 1 triệu người tại Lào được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19, tương đương 14% dân số, trong khi hơn 600 nghìn người đã được tiêm đủ hai mũi sau các đợt tiêm chủng mà Chính phủ Lào thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu tiêm ngừa Covid-19 cho 50% dân số vào năm 2021.

 

Theo truyền thông Mỹ, các chuyến bay chuyển vaccine Covid-19 theo cam kết của Tổng thống Biden về việc cung cấp 80 triệu liều vaccine viện trợ trên toàn cầu đã được khởi hành, trong đó bao gồm 1.08 triệu liều vaccine tiêm một lần Johnson&Johnson sẽ đến Lào thông qua sáng kiến COVAX.

Johnson&Johnson là loại vaccine ngừa Covid-19 do Công ty dược phẩm Janssen sản xuất, sử dụng công nghệ vector virus, chỉ định một liều duy nhất tiêm bắp, được khuyên dùng đối với những người từ 18 tuổi trở lên. Hiện tại, vaccine đã được FDA cấp phép và được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trước đó, Bộ Y tế Lào cũng cho biết sẽ triển khai các đợt tiêm chủng mới ngay trong tháng 7 hoặc đầu tháng 8 này sau khi nhận được nguồn viện trợ vaccine từ COVAX.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Sinh viên Lào được tạo điều kiện quay lại học tập ở Việt Nam

Tổng hợp |

Các cơ quan quản lý giáo dục Lào đã cho phép tổng số 102 sinh viên Lào trở lại Việt Nam để tiếp tục học tại một số trường đại học.

Nông dân Việt “khóc ròng” với vườn chuối bên... Lào

Nguyễn Phúc |

Bỏ hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng để thuê đất trồng chuối ở nước bạn Lào, nay COVID-19 bùng phát, ngành chức năng siết chặt đường biên khiến nhiều nông dân ở các xã vùng biên huyện Hướng Hóa bó gối, khóc ròng vì chuối không thể hái, bị hỏng hoặc bị trộm khoắng sạch...

Động đất 4.9 độ Richter tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào cho biết một trận động đất 4.9 độ Richter kèm 3 dự chấn được ghi nhận vào lúc 13h43 thuộc địa phận huyện Meuang Ngeun, tỉnh Xayaboury, miền Bắc Lào, hôm qua 7/7.

Lào ngày 8/7 ghi nhận thêm 69 ca mắc mới COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 8/7 thông báo ghi nhận thêm 69 ca mắc mới Covi-19, trong đó bao gồm 68 trường hợp là lao động nhập cảnh từ Thái Lan ở 3 tỉnh, trong khi ca bệnh phát sinh trong nội địa duy nhất được ghi nhận ở tỉnh Luang Namtha ở Bắc Lào, hiện chưa rõ nguồn lây.