Lào có thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Lào ngày 5/3 xác nhận nước này có thêm 2 ca nhiễm mới, nhập cảnh từ nước ngoài và được cách ly ngay.

Theo đó, bệnh nhân thứ 46 và 47 là hai nam thanh niên 28 tuổi và 26 tuổi, làm thuê tại tỉnh Pathumthani ở Thái Lan. Cả hai người này đều quê ở huyện Meuang Nan, tỉnh Luang Prabang, di chuyển đến Nongkhai trước khi nhập cảnh Lào.

 

Các kết quả xét nghiệm ngày 4/3 cho thấy 2 người này dương tính với Covid-19 và sau đó được đưa đi điều trị cách ly tại bệnh vện. 32 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Tính đến nay, Lào ghi nhận 47 ca nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch, trong khi đã xét nghiệm 115.456 lần, điều trị thành công cho 42 người, không có trường hợp nào tử vong. Những người nước ngoài nhập cảnh vào Lào hiện phải xét nghiệm Covid-19, đeo thiết bị theo dõi sức khỏe, mua bảo hiểm và cách ly 14 ngày. Hiện chính sách bán bảo hiểm Covid-19 đang được thí điểm tại sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Vientiane, sau đó dự kiến sẽ được mở rộng ra các cửa khẩu đường bộ khác.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Du lịch sôi động lại ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát

Hải Nam |

Phú Quốc, Côn Đảo, Tây Bắc đang là những điểm đến hút khách, do dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và các tour đều có giá tốt, chất lượng cao.

Du lịch trong nước bắt đầu khởi động lại sau đợt dịch COVID-19

Thanh Giang |

Du lịch nội địa đã 'rục rịch' khởi động lại sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ trước Tết Nguyên đán tới nay nhằm đón đầu đợt du lịch hè sắp tới.

Ngày Biên phòng toàn dân: Xây dựng 'thế trận lòng dân' trong đại dịch

Hạnh Quỳnh |

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 là giai đoạn hết sức 'đặc biệt' đối với Bộ đội Biên phòng, nhất là với gần 10.000 cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh làm nhiệm vụ ở các chốt chống dịch COVID-19.

Chiến lược chống dịch 5 bước cần được kiên trì thực hiện

Thanh Mai |

Trong mọi trường hợp, cố gắng phát hiện nhanh nhất, theo các bước truy vết thần tốc, truy đến đâu khoanh đến đó.