Lào có thêm 64 ca mắc COVID-19, bệnh nhân lấp đầy các bệnh viện Trung ương

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào thông báo nước này ghi nhận thêm 64 ca mắc mới Covid-19 trong tổng số 3.003 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Tất cả các ca mắc mới Covid-19 đều là lây nhiễm trong cộng đồng từ trường hợp đã được xác định trước đó. Hiện tại dịch tại Lào xuất phát từ nguồn duy nhất là ca bệnh thứ 59 và những người bạn của cô này.

Các ca nhiễm mới xuất hiện ở 4 tỉnh/thành phố, bao gồm 49 ở thủ đô Vientiane, 13 ca ở Champasak, 1 ca ở Salavan và 1 ca ở Oudomxay. Dịch bệnh đã xuất hiện tại 15/18 tỉnh cả nước.

Đường phố Vientiane vắng vẻ trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát
Đường phố Vientiane vắng vẻ trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát

Theo đại diện Bộ Y tế, 3 bệnh viện Trung ương ở thủ đô Vientiane, với tổng cộng 216 giường đã được lấp đầy bệnh nhân. Trong khi đó các bệnh viện dã chiến đã bắt đầu hoạt động, bao gồm tại địa điểm trường bắn KM27, với sức chứa từ 300-500 người, nhà thi đấu Lanxang, sức chứa khoảng 300 người, Trung tâm thể thao Huayhong, sức chứa khoảng 300 người và sân vận động Quốc gia KM16, có khả năng tiếp nhận 500-1000 bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng vừa khảo sát chọn thêm khách sạn Donchan Palace và cho biết nơi này có thể trở thành bệnh viện dã chiến mới với khoảng 250 giường.

Toàn hệ thống y tế của Lào hiện có 650 bác sĩ, nhân viên chuyên ngành dịch tễ ở các bệnh viện Trung ương, 425 người ở tuyến địa phương, khoảng hơn 700 cán bộ không chuyên ngành và hàng trăm nhân viên khác đang được tập huấn để đảm bảo khả năng ứng phó, tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân mắc mới Covid-19 trong thời gian tới.

Bộ Y tế Lào tiếp tục kêu gọi những người có liên quan đến các điểm nguy cơ cao đi xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đồng thời nhấn mạnh người dân cả nước cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng ngừa dịch bệnh do nhà chức trách đề ra, bao gồm việc đeo khẩu trang, không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế tiếp xúc đông người, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào có thêm 85 ca mắc COVID-19, 69 ca mới ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 30/4, Ủy ban chuyên trách Quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào xác nhận nước này ghi nhận thêm 85 ca mắc mới Covid-19 ở 8 tỉnh/thành phố. Trong tổng số 4.811 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Tiễn đưa hài cốt liệt sĩ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

PV |

Ngày 29/4, tại Thủ đô Vientiane, Lào, đã diễn ra Lễ bàn giao và đưa tiễn 3 bộ hài cốt chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong thời kỳ kháng chiến tại Lào về nước.

Lào có thêm 68 ca mắc Covid-19, Bokeo ghi nhận 10 ca mới

Tổng hợp |

Ngày 29/4, Bộ Y tế Lào thông báo nước này ghi nhận thêm 68 ca mắc Covid-19 mới, tất cả đều là lây nhiễm trong cộng đồng.

Giá khẩu trang, nước rửa tay tại Lào ổn định trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Tổng hợp |

Lào đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ trước đến nay, tuy nhiên người dân đã không xuất hiện tâm lý hoang mang, dẫn đến sự ồ ạt tích trữ vật tư y tế như năm ngoái. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo việc hạn chế ra ngoài như là một phần trong nỗ lực hạn chế mức độ lây lan của virus.