Lào có thêm 65 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch ở thành phố Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 23/4, Bộ Y tế Lào xác nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trong đó hầu hết xuất phát từ ổ dịch ở thành phố Vientiane.

Ngày 23/4, Lào thông báo có thêm 65 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm 60 ca ở thủ đô Vientiane, 2 ca ở tỉnh Champasak, 2 ca ở tỉnh Bokeo và 1 ca ở tỉnh Vientiane.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, ông Phouthone Meuangpak mô tả tình hình dịch bệnh tại nước này là “chưa từng có”, khi người nhiễm virus đã xuất hiện ở 8 tỉnh, thành phố.

 

Theo thông tin ban đầu, 60 ca nhiễm ở thành phố Vientiane đều có liên quan đến các địa điểm có nguy cơ cao đã được công bố trước đó, hầu hết là những nơi mà bệnh nhân thứ 59 hoặc bạn của cô này từng di chuyển đến.

Các ca nhiễm lây chéo cho nhau đến f2 của bệnh nhân 59, có thể coi cô này và bạn là những người Thái Lan nhập cảnh bất hợp pháp là trường hợp “siêu lây nhiễm” tại Lào, Bộ Y tế cho biết đây là biến thể SARS-nCov-2 được phát hiện đầu tiên tại Anh, với sức lây lan nhanh hơn chủng thông thường.

Các ca nhiễm mới trong cộng đồng ở thành phố Vientiane đã nối dài số khu vực nguy cơ cao, bao gồm chợ Sáng (Talad Sao), chợ đầu mối Aussie, chợ Saphanthong, trung tâm thương mại Lao-ITECC. Hôm nay 23/4, Bộ Y tế Lào cũng cho biết chiến dịch truy vết các trường hợp nghi nhiễm tiếp tục được đẩy mạnh, với 1.458 mẫu xét nghiệm mới được thu thập.

Các ca mắc Covid-19 mới ngoài thành phố Vientiane, cũng được thông báo là có liên quan đến thủ đô của Lào. Một người ở Champasak đã đến Vientiane và quay về lây cho một người khác, tình trạng của các bệnh nhân mới ở Bokeo và tỉnh Vientiane cũng đến từ hành động tương tự.

Hôm nay, Bộ Y tế Lào cũng cho biết có 19 người nhập cảnh bất hợp pháp vào thành phố Vientiaen đã được người nhà đưa đi khai báo y tế và cách ly bắt buộc. Nhà chức trách cũng đang kêu gọi người có liên quan đến các địa điểm nguy cơ cao đi tầm soát Covid-19.

Tính đến nay, số ca mắc Covid-19 của Lào đã lên 159 trường hợp, không có ca nào tử vong, chỉ trong hơn 20 ngày đầu tháng 4, 110 trường hợp lây nhiễm cộng đồng đã được ghi nhận ở thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Tạm ngừng một số hoạt động vận tải hành khách ở Lào

Tổng hợp |

Hãng hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) vừa ra thông báo theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng về tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ đô của Lào trong ngày đầu thực hiện lệnh phong tỏa dịch COVID-19

PV |

Tất cả các phương tiện và người dân khi ra/vào thủ đô Vientiane đều phải thông báo điểm đến và mục đích chuyến đi. Chỉ các phương tiện và cá nhân có đủ điều kiện mới được phép đi qua chốt kiểm tra.

Hàng nghìn người đi đăng ký tiêm vaccine COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Kể từ đầu tuần này, theo lời vận động của Chính phủ, hàng nghìn người đã đến đăng ký tiêm vaccine Covid-19 tại các cơ sở y tế, địa điểm công cộng do nhà chức trách chỉ định.

Lào chính thức phong tỏa thủ đô Vientiane vì dịch COVID-19

PV |

Trong thời gian này, người dân thủ đô Vientiane sẽ không được rời khỏi thành phố, trong khi người dân ngoại tỉnh cũng không được vào thành phố trừ những người được giao nhiệm vụ và lái xe chở hàng hóa.