Lào có thêm 68 ca mắc Covid-19, Bokeo ghi nhận 10 ca mới

Tổng hợp |

Ngày 29/4, Bộ Y tế Lào thông báo nước này ghi nhận thêm 68 ca mắc Covid-19 mới, tất cả đều là lây nhiễm trong cộng đồng.

Số ca nhiễm tăng cao tập trung ở tâm dịch Vientiane, mới 34 ca mắc mới được ghi nhận, bên cạnh 7 tỉnh khác, bao gồm Champasak (11 ca), Luang Prabang (8 ca), Bokeo (10 ca), Luang Namtha (2 ca), Oudomxay (1 ca), Phongsaly (1 ca) và tỉnh Vientiane (1 ca).

Đại diện Bộ Y tế cho biết các ca nhiễm mới Covid-19 tiếp tục là trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc có liên quan đến địa điểm nguy cơ cao được thông báo trước đó.

 

Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào là 672 trường hợp, trong đó bao gồm 622 người đang được điều trị, chưa có trường hợp nào tử vong. Dịch Covid-19 hiện đã xuất hiện ở 15/18 tỉnh, thành phố của Lào.

Bộ Y tế Lào tiếp tục khuyến cáo người dân tuân thủ các hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, hạn chế tiếp xúc nhiều người, đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng và gel khử trùng.

Trong những ngày qua, ngành y tế Lào ngoài việc đẩy mạnh hoạt động ứng phó với số lượng bệnh nhân gia tăng, cũng đã ghi nhận đóng góp từ nhiều thành phần xã hội để củng cố nguồn lực ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lập vành đai chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt - Lào

Hưng Thơ |

Bên kia biên giới xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên vùng biên tỉnh Quảng Trị những ngày này “không ngủ”. Để phòng dịch, các lực lượng đã được tăng cường lên biên giới để lập vành đai an toàn.

Lào kêu gọi tinh thần chống dịch như trong thời chiến

Tổng hợp |

Ban Chấp hành TƯ Đảng NDCM Lào vừa ra Chỉ thị hướng dẫn Đảng bộ các cấp tăng cường thực hiện biện pháp phòng chống và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Lào: Số ca mắc mới COVID-19 lần đầu ở mức 3 chữ số

BT |

Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 thông báo nước này ghi nhận thêm 113 mắc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, Lào ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức 3 chữ số.

Dịch COVID-19: Ca mắc đầu tiên trong cộng đồng người Việt tại Lào

PV |

Bệnh nhân từng đến quán karaoke ở phố Naxay, nơi ghi nhận ca bệnh số 59 tại Lào, sau đó tiếp xúc với mẹ – nhân viên một quán phở Việt ở phố Naxay và bà này cũng tiếp xúc với nhiều khách hàng.