Lào có thêm ca nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Nữ lao động Lào làm việc ở tỉnh Samut Prakan tại Thái Lan về nước là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 45 của Lào.

Người phụ nữ giúp việc cho một gia đình Thái Lan đã trở về nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp. Theo Bộ Y tế Lào, ngày 30/1, bệnh nhân di chuyển từ Bangkok và nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Vangtao-Chongmek giữa tỉnh Ubon và Champasak. Đến ngày 1/2, kết quả xét nghiệm của người này là dương tính lần đầu và được xác nhận chính thức nhiễm Covid-19 sau khi mẫu thử được gửi đến Trung tâm Phân tích và Dịch tễ Quốc gia ở Vientiane. Hiện 35 người đi cùng với bệnh nhân trên xe về khu cách ly đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

 

Như vậy, hiện tại Lào ghi nhận tổng cộng 45 ca nhiễm Covid-19 trên cả nước, 4 ca đang được điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Vientiane, tỉnh Luang Namtha và Champasak, Lào cũng không có ca tử vong nào vì nCov.

Theo Bộ Y tế Lào, hiện có 2.460 người đang thực hiện thời gian cách ly tại 32 trung tâm trên cả nước. Trong khi ngày 3/2, có 3.010 người qua lại biên giới nước này. Những người nhập cảnh sẽ phải trải qua việc xét nghiệm và cách ly bắt buộc 14 ngày để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào tiếp tục siết chặt quy định phòng dịch COVID-19 đến hết tháng 3/2021

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang đẩy mạnh các hoạt động kiểm soát khu vực biên giới đất nước để ngăn chặn hành vi nhập cảnh trái phép để trốn cách ly, nhằm đảm bảo không để xảy ra nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 vào nước này.

Lào thông báo áp dụng hệ thống một cửa cho doanh nghiệp nhập khẩu

Tổng hợp |

Chính quyền Lào thông báo các doanh nghiệp nhậu khẩu hàng hóa nhanh chóng tiến hành đăng ký khai báo thông qua hệ thống ‘Cơ chế hải quan một cửa quốc gia LNSW” trước ngày 22/2.

Chính phủ Lào cam kết giảm gánh nặng nợ công

Tổng hợp |

Chính phủ Lào tuyên bố sẽ tiến hành cơ cấu lại việc thanh toán các khoản nợ công bằng cách chuyển đổi sang thành các khoản đầu tư tư khu vực tư nhân.

Bắt người từ Lào đưa 10.000 viên ma túy qua biên giới Việt Nam

PV |

Dù hung hãn chống trả nhưng đối tượng người Lào đã bị lực lượng bộ đội biên phòng Quảng Bình mật phục, vây bắt cùng tang vật gần 10.000 viên ma túy qua biên giới.