Lào đẩy mạnh hợp tác văn hóa-xã hội với ASEAN

Tổng hợp |

Lào đang duy trì thúc đẩy năng lực hợp tác toàn diện với các thành viên ASEAN, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa xã hội.

Vụ Kế hoạch và Hợp tác Quốc tế của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch vừa tổ chức cuộc họp công bố thành quả hợp tác văn hóa-xã hội ASEAN tại thủ đô Vientiane, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Savankhone Razmountry, cùng sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, tổ chức có liên quan.

 

Cuộc họp có mục đích phổ biến thông tin về sự thành công của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN (ASCC). Theo Thứ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmountry khẳng định cộng đồng văn hóa xã hội ASEAN là trụ cột thứ ba của Cộng đồng ASEAN và đóng vai trò quan trọng trong hợp tác nội khối, đồng thời đưa ra cam kết của Lào trong việc tham gia tích cực vào các chương trình hợp tác có liên quan, trong khi kêu gọi các quốc gia ASEAN cần mở rộng hợp tác với các nước ngoài khối để đảm bảo trụ cột văn hóa xã hội được phát triển theo kế hoạch.

Tại cuộc họp đại diện các bộ, ngành và tổ chức cũng đã trình bày thành tích trong hoạt động hợp tác theo khuôn khổ trụ cột văn hóa xã hội ASEAN và công bố kế hoạch hợp tác trong năm 2021 tới, đặc biệt là kế hoạch tham dự các cuộc họp của ASEAN và các hoạt động khác của ASEAN.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào ca ngợi Việt Nam chèo lái thành công “con tàu ASEAN 2020”

PV |

Tờ Nhân Dân (Pasaxon) của Lào số ra ngày 21/12 có bài viết đánh giá cao về thành công của Việt Nam trong năm chủ tịch ASEAN 2020.

Năng lực học sinh tiểu học Việt Nam đứng đầu 6 nước ASEAN

H.Phương |

Học sinh tiểu học Việt Nam đứng đầu ở cả 3 năng lực được khảo sát là: Đọc hiểu, Viết, Toán học.

Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng năng lượng ASEAN+3

Tuấn Linh |

Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 17 (AMEM+3) diễn ngày 20/11 tại Hà Nội. Dưới đây là toàn văn Tuyên bố chung của Hôi nghị.

Thái Lan kêu gọi ASEAN-Trung Quốc hợp tác chống đói nghèo, thiên tai

Ngọc Quang |

Thủ tướng Prayut cho rằng ASEAN và Trung Quốc nên chung tay trong việc tăng cường an ninh sức khỏe cộng đồng, và đưa vắcxin cũng như thuốc kháng virus trở thành hàng hóa toàn cầu.