Lao động Lào làm việc bất hợp pháp ở Thái Lan được tạo điều kiện về nước

Tổng hợp |

Cơ quan Công an quản lý xuất nhập cảnh của cả Lào và Thái Lan sẽ không cáo buộc lao động là công dân nước này làm việc bất hợp pháp ở Thái Lan khi có ý định về lại Lào bằng đường chính ngạch.

Động thái được đưa ra nhằm làm giảm áp lực cho cả công dân Lào ở Thái Lan lẫn lực lượng chức năng Lào trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, trong khi số lượng người nhập cảnh bất hợp pháp gia tăng.

 

Trước đó, số lượng lớn công dân Lào đã sang Thái Lan bất hợp pháp và làm việc ở nước này, họ bị mắc kẹt lại khi dịch bệnh bùng phát, trong khi không thể quay về bằng đường chính ngạch vì lo ngại bị xử phạt vì hộ chiếu không có dấu xuất cảnh. Đây là một trong các nguyên chính thúc đẩy các hành vi nhập cảnh bất hợp pháp bằng đường sông về lại Lào trong giai đoạn qua, mà một trong số đó đã tạo ra làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng chưa từng có tại thủ đô Vientiane.

Thông báo của cả cơ quan chức năng kiểm soát nhập cư Lào và Thái Lan nêu rõ người lao động bất hợp pháp sẽ được tạo điều kiện xuất cảnh Thái Lan theo các cửa khẩu quốc tế mà không phải đối mặt với các biện pháp xử phạt, đồng thời được sàng lọc y tế nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng. Hành động này được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của nhiều lao động Lào tại Thái Lan đang có ý định về nước bằng đường chính ngạch.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào có thêm 76 ca mắc COVID-19, 17/18 tỉnh bị phong tỏa

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào hôm nay 25/4 xác nhận thêm 76 ca dương tính mới, dịch lây lan từ tâm điểm Vientiane giờ đây đã xuất hiện ở nhiều tỉnh khác trên cả nước.

Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Lào tăng cường phong tỏa nhiều tỉnh, thành nhằm ngăn chặn COVID-19

Phạm Kiên-Thu Phương |

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành tại Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học.

Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.