Lao động Myanmar về từ Lào mắc COVID-19

Tổng hợp |

Khoảng 2.132 lao động Myanmar trở về từ Đặc khu Kinh tế Tam giác Vàng (SEZ) ở Lào đã được hồi hương, với một số ít xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo báo cáo, 196 người đã cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi trở về nước thông qua cửa khẩu ở huyện Thachilek trong giai đoạn từ 30/7-24/8, trong tổng số 2.132 người được ghi nhận.

Cơ quan phòng ngừa dịch bệnh huyện Thachilek cho biết những công dân Myanmar dương tính với Covid-19 đã được hỗ trợ về nước theo các biện pháp phòng chống Covid-19 mà Myanmar ban hành.

 

Hiện tại, những bệnh nhân Covid-19 đã được đưa đi điều trị tại một cơ sở y tế ở Thachilek, trong khi những người không nhiễm bệnh được cho phép về nhà.

Hồi đầu tháng này, hàng trăm lao động người Myanmar đã tổ chức biểu tình trong đặc khu kinh tế Tam giác Vàng sau khi lệnh phong tỏa khu vực có hiệu lực khiến nhiều người mất việc làm, trong khi không được cung cấp hỗ trợ thỏa đáng. Tuy nhiên các bên có liên quan đã đạt được một số thỏa thuận, trong đó bao gồm việc hỗ trợ hồi hương cho số lao động có nguyện vọng.

Theo truyền thông Myanmar, vẫn còn hàng nghìn lao động Myanmar đang ở trong đặc khu kinh tế Tam giác Vàng nhưng họ sẽ sớm được hỗ trợ hồi hương.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Myanmar có nguy cơ trở thành quốc gia 'siêu lây nhiễm' COVID-19

PV |

Trong bối cảnh lo ngại Myanmar có nguy cơ trở thành một quốc gia "siêu lây nhiễm", làm bùng phát dịch bệnh trong khu vực, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc (LHQ) đã hối thúc Hội đồng Bảo an kêu gọi một lệnh ngừng bắn tại quốc gia này nhằm tập trung kiểm soát dịch bệnh.

Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết về Myanmar, cảnh báo “nội chiến”

Đình Nam - Phạm Huân |

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 18/6 đã thông qua một nghị quyết, kêu gọi ngừng vận chuyển vũ khí vào Myanmar, đồng thời kêu gọi quốc gia này quay trở lại con đường dân chủ ngay lập tức. Đặc phái viên LHQ thậm chí còn cảnh báo về nguy cơ “nội chiến”.

Rơi máy bay tại Myanmar, ít nhất 12 người tử vong, đang tiếp tục cập nhật

Thanh Mai |

Một quan chức phụ trách truyền thông tại Hội đồng Điều hành nhà nước Myanmar (SAC) đã xác nhận thông tin.