Lào gặp khó khăn trong điều trị bệnh nhân COVID-19

Tổng hợp |

Thiếu hụt cán bộ y tế là nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong điều trị người mắc Covid-19 tại Lào, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng hàng ngày.

Bộ Y tế Lào mới đây cho biết đang cố gắng đảm bảo dịch vụ chăm sóc và điều trị được cung cấp đầy đủ cho bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế cũng đang thực thi nhiệm vụ trong phạm vi khả năng cho phép nhưng một số khu vực chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh do số ca nhiễm hàng ngày tiếp tục tăng cao.

 

Bộ Y tế Lào cũng thừa nhận mặc dù nhiều bệnh viện dã chiến đã được thành lập nhưng số ca mắc gia tăng khiến lực lượng y tế gặp khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ điều trị kịp thời và đầy đủ.

Đại diện Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 cho biết đang hợp tác chặt chẽ với WHO để xem xét tính khả thi của việc cho người mắc Covid-19 thể nhẹ tự điều trị cách ly tại nhà, đồng thời vận động các địa phương tổ chức đội y tế khẩn cấp để ứng phó với diễn biến dịch bệnh.

Theo thống kê của Bộ Y tế Lào, mỗi ngày nước này có khoảng hơn 300 người mắc Covid-19 phục hồi và được cho phép xuất viện, trong khi có trên 400 ca mắc mới được đưa đi điều trị. Kể từ đầu đại dịch, đã có hơn 20 nghìn ca mắc Covid-19 ở Lào phục hồi.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào triệt phá đường dây vận chuyển hơn 3 triệu viên ma túy tổng hợp

PV |

Lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy tỉnh LuangPrabang, Bắc Lào, vừa triệt phá đường dây ma túy lớn liên quan đến nhiều đối tượng.

Lào nghiên cứu khả năng phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng

Phạm Kiên-Thu Phương |

Theo báo Laotian Times của Lào tin rằng một đồng tiền kỹ thuật số sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách thu thập dữ liệu để có hiểu biết tốt hơn về nền kinh tế, bao gồm cả lượng tiền đang lưu thông.

Lào tăng cường kiểm soát người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, cách đây không lâu Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 đã ra thông báo về bác bỏ đề nghị mở lại hoạt động cấp phép nhập cảnh vào Lào đối với cửa khẩu quốc tế Nong Nokkhiane tỉnh Champasack và yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát để ngăn tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Lào từ Campuchia.

Lào thêm ca tử vong do COVID-19, dịch lan rộng ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức cao, với 301 ca được báo cáo trong 24h qua, trong đó bao gồm 296 ca lây nhiễm cộng đồng.