Lào ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong nội địa

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào chiều 11/4 xác nhận nước này có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó bao gồm một trường hợp không đi qua biên giới trong hơn 1 năm qua.

Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào, ông Rattanaxay Phetsouvanh cho biết ngày 10/4, trong số 1.607 trường hợp xét nghiệm Covid-19 mới, có 2 người được xác định dương tính với virus, đều ở thủ đô Vientiane và đã được đưa đi điều trị cách ly tại bệnh viện Mittaphab.

Giám đốc Trung tâm xét nghiệm quốc gia, ông Phonpadith Sangxayalath, cho biết trường hợp bệnh nhân thứ 50 khá “đáng lo ngại” là nam doanh nhân 41 tuổi quốc tịch Thái Lan, làm chủ một quán cafe internet ở quận Chanthabouly, đã ở Lào hơn 1 năm, người này được cho là đã tiếp xúc và lây nhiễm dịch từ một số người nhập cảnh bất hợp pháp giữa Lào và Thái Lan, hiện chưa rõ danh tính những đối tượng này.

 

BN50 bắt đầu có các biểu hiện của bệnh từ tuần trước, sau đó đi xét nghiệm và được xác nhận dương tính với Covid-19 hôm 10/4. 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện chưa có kết quả xét nghiệm, trong khi nhà chức trách đang đẩy mạnh hoạt động truy vết nguồn lây.

Trường hợp bệnh nhân thứ 51 là một người lao động quốc tịch Lào, làm việc ở Mông Cổ, trở về nước trên chuyến bay từ Incheon, Hàn Quốc hôm 9/4, người này được xác định dương tính với Covid-19 và đưa đi điều trị cách ly hôm 10/4. Toàn bộ 31 người tiếp xúc gần, 126 người đi cùng chuyến bay với BN51 bước đầu cho kết quả âm tính với virus.

Như vậy, tính đến nay, Lào đã thực hiện tổng cộng 142.596 mẫu xét nghiệm Covid-19 kể từ đầu dịch, ghi nhận 51 trường hợp dương tính với virus, hiện đang điều trị cho 6 người.

Cũng tại họp báo, Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Rattanaxay Phetsouvanh kêu gọi người dân Lào cần tiếp tục tăng cường cẩn trọng trong dịp tết năm mới Bun Pimay 2021 sắp đến bằng cách thực hiện đầy đủ các quy định và biện pháp phòng ngừa Covid-19 để giảm thiểu nguy cơ khiến đất nước đối mặt với đợt bùng phát dịch mới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đã tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh trong hộ gia đình ở Hải Dương

Anh Văn |

Tin từ tổ truy vết đặc biệt tỉnh Hải Dương cho biết, bệnh nhân 2287 dương tính với COVID-19 được phát hiện thông qua giám sát sốt, ho từ cộng đồng là 1 trong 4 bệnh nhân của chùm ca bệnh trong gia đình tại TP Hải Dương đã được tổ truy vết đặc biệt tỉnh Hải Dương phát hiện và xác định rõ nguồn lây.

40 ca mắc COVID-19 mới: 4 ca là chùm ca bệnh phát hiện trong cộng đồng

Thùy Linh |


18h00 ngày 16.2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 công bố thông tin về 40 ca mắc mới (BN2272-2311) ghi nhận trong nước tại Hải Dương (38), Hà Nội (1), Quảng Ninh (1). Đáng lo ngại, có 4 ca bệnh ở Hải Dương là chùm ca bệnh trong cùng 1 gia đình, phát hiện thông qua giám sát sốt, ho trong cộng đồng.

Bộ Y tế phát đi Thông báo khẩn số 33 liên quan các ca bệnh COVID-19

PV |

Bộ Y tế đã có thông báo khẩn số 33 đề nghị những người đã đến các địa điểm sau cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Thêm 28 ca mắc mới, cả nước có 1.767 ca bệnh

Thuận Tiện |

Đến 18h ngày 30/1, Việt Nam có 28 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 27 ca nhiễm trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh tại TP.HCM.