Lào ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục, chủ yếu ở vùng dịch Vientiane

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Lào hôm nay 24/4 thông báo 88 ca mắc mới, trong đó bao gồm 84 ca ở thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và Bokeo mỗi nơi có 2 ca.

Đáng chú ý, các ca mới mắc Covid-19 tại Lào đều là lây nhiễm cộng đồng, với tâm điểm là vùng dịch ở thành phố Vientiane có liên quan đến bệnh nhân thứ 59 và những người bạn của cô này.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết một số người lấy mẫu xét nghiệm xong đã không tự cách ly theo khuyến cáo mà tiếp tục di chuyển đến nhiều nơi, dẫn đến tình trạng “gần như mọi nơi ở Vientiane đều có nguy cơ lây nhiễm”.

 

 88 ca mắc mới Covid-19 là kết quả thu nhận từ 3.012 mẫu được ngành Y tế Lào thực hiện ngày hôm qua 23/4, một con số cao kỷ lục từ trước đến nay. Đáng chú ý trong số này còn bao gồm cả trẻ em. Bộ Y tế Lào cũng cho biết một số bệnh nhân mới được ghi nhận đã di chuyển ra nhiều tỉnh bằng cả đường bộ và đường hàng không, gây ra lo ngại về nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng.

Tính đến ngày 24/4, Lào đã xét nghiệm tổng cộng 153.075 mẫu, tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đã lên đến 247 trường hợp, trong đó hầu hết là những ca mắc mới trong cộng đồng kể từ trung tuần tháng 4 trở lại đây. Lào chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do dịch bệnh, trong khi đang giám sát chặt chẽ 3.661 người ở 48 trung tâm cách ly.

Cục Điều trị và Phục hồi chức năng, Bộ Y tế Lào cho biết các bệnh viện Trung ương đang gấp rút được tăng cường năng lực tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, bao gồm cả phòng điều trị tích cực, bên cạnh đẩy mạnh trưng dụng một số địa điểm để xây dựng bệnh viện dã chiến. Dự kiến, toàn thành phố Vientiane có khả năng ghi nhận tới 2.000 mắc Covid-19.

Bộ Y tế Lào cho biết kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ tiếp tục được triển khai để đạt được mục tiêu 22% dân số được tiếp cận với khả năng phòng ngừa dịch bệnh trong năm 2021.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Lào có thêm 65 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch ở thành phố Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 23/4, Bộ Y tế Lào xác nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trong đó hầu hết xuất phát từ ổ dịch ở thành phố Vientiane.

Tạm ngừng một số hoạt động vận tải hành khách ở Lào

Tổng hợp |

Hãng hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) vừa ra thông báo theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng về tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ đô của Lào trong ngày đầu thực hiện lệnh phong tỏa dịch COVID-19

PV |

Tất cả các phương tiện và người dân khi ra/vào thủ đô Vientiane đều phải thông báo điểm đến và mục đích chuyến đi. Chỉ các phương tiện và cá nhân có đủ điều kiện mới được phép đi qua chốt kiểm tra.