Lào ghi nhận thêm 9 ca COVID-19, 7 trường hợp ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 4/6 thông báo ghi nhận thêm 9 ca mắc mới Covid-19 trong tổng số 1.920 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Theo đó, trong 1.001 mẫu xét nghiệm được thực hiện, thủ đô Vientiane ghi nhận 7 ca lây nhiễm cộng đồng, trong khi tỉnh Champasak và Savannakhet mỗi nơi ghi nhận một ca nhập cảnh cách ly ngay.

Các ca lây nhiễm Covid-19 tại Vientiane bao gồm 3 trường hợp tại cụm dịch Huayhong, trong đó bao gồm 1 nhân viên y tế, trong khi bản Nakham, Phonsavanh, Nongphanha và Nonvai mỗi nơi ghi nhận thêm 1 ca, đều có liên quan đến các trường hợp lây nhiễm trước đó.

 

Đến ngày 4/6, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lào là 1.952, 3 trường hợp tử vong, các ca nhiễm trong cộng đồng đều được ghi nhận ở Vientiane, nhà chức trách cho biết nguyên nhân là do người dân đã không tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch, vẫn hoạt động xã hội và tập trung bạn bè, người thân dẫn đến việc lây chéo.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Phát hiện và huỷ nổ tại chỗ quả bom “khủng’’ ở biên giới Việt Lào

Công Sang |

Ngày 02/6/2021 Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam tại Quảng Trị đã xử lý hủy nổ an toàn quả bom tại thôn Cù Bai xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Trung Quốc sẽ viện trợ thêm 500.000 liều vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Trung Quốc sẽ tiếp tục viện trợ vaccine Sinopharm cho Lào để hỗ trợ nước này tăng cường năng lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Lào ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Vientiane

Phạm Kiên |

Việc Lào tiếp tục phát hiện 12 ca nhiễm cộng đồng mới tại thủ đô Vietiane cho thấy tình hình dịch COVID-19 tại nước này vẫn còn phức tạp cho dù đã lắng dịu nhiều so với trước.

Lào thành lập đội đặc nhiệm chống tin giả

Tổng hợp |

Bộ Công an Lào vừa thành lập đội đặc nhiệm chống tin giả, tập trung vào việc theo dõi và phản ứng nhanh với các phương tiện truyền thông trực tuyến bất hợp pháp đưa tin không xác thực.