Lào gia hạn thời gian áp dụng biện pháp phòng dịch COVID-19

Tổng hợp |

Văn phòng Thủ tướng Lào vừa ra thông báo gia hạn thời gian áp dụng biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 thêm 15 ngày, trong bối cảnh số ca nhiễm tiếp tục tăng cao ở nhiều tỉnh.

Trong thông báo mới, Chính phủ Lào nhấn mạnh mục tiêu đưa đất nước tiến vào trạng thái “bình thường mới” dưới điều kiện Covid-19, cân đối giữa các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm và đảm bảo quản lý hành chính cũng như phục hồi kinh tế.

Chính phủ Lào yêu cầu đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, tích cực tìm kiếm người mắc Covid-19 để đưa đi điều trị và đưa người tiếp xúc gần đi cách ly kịp thời.

 

Các biện pháp phòng ngừa tiếp tục được yêu cầu tăng cường như những gì đã thực hiện kể từ tháng 4, bao gồm đóng cửa khẩu, ngừng cấp thị thực thường, ngừng hoạt động dịch vụ không thiết yếu và cấm đi lại trong vùng có dịch lây nhiễm (vùng đỏ) nếu không được phép. Thời gian giới nghiêm trong ngày được tính từ 22h đến 5h sáng ngày tiếp theo, ngoại trừ xe chở hàng hóa, người làm công vụ hoặc đã được cấp phép.

Trong những ngày tới, việc tập trung đông người trái phép tiếp tục bị cấm, khi đây là một trong các nguyên nhân mà Chính phủ Lào tin rằng đã khiến số ca lây nhiễm cộng đồng tăng nhanh.

Các biện pháp nới lỏng tiếp tục được cho phép bao gồm mở cửa trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, chợ thực phẩm. Các dịch vụ cơ bản được phép mở cửa ngoài vùng đỏ nhưng phải nghỉ sớm, không để khách tập trung đông và đảm bảo tuân thủ quy định phòng ngừa lây nhiễm.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào sẽ nhận tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine từ Trung Quốc trong năm nay

Tổng hợp |

Trung Quốc cam kết cung cấp cho Lào tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay để giúp nước này đạt được mục tiêu tiêm chủng đã đề ra.

Tàu đường sắt đầu tiên xuất hiện tại Lào

Tổng hợp |

Đoàn tàu Lanexang, 720 chỗ ngồi, đang trên đường di chuyển đến Vientiane để chuẩn bị cho ngày khai trương dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.

Lào tăng cường ngăn chặn hoạt động nhập khẩu xe bất hợp pháp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường giải quyết xe nhập lậu bằng cách kiểm soát hoạt động kinh doanh xe lậu để truy thu nguồn ngân sách bị thất thoát.

Lào, Trung Quốc thảo luận hợp tác lĩnh vực năng lượng tái tạo

Tổng hợp |

Nhằm triển khai kế hoạch hợp tác năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc, mới đây, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời, Đại học Sư phạm Vân Nam để thảo luận về tổ chức khóa tập huấn về “thí điểm sử dụng năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc”.