Lào hỗ trợ đưa lao động rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Bokeo, bắc Lào đang tiến hành lên kế hoạch đưa lao động, cả trong và ngoài nước, rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng, nơi đang bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Theo báo Bokeo, tất cả lao động bao gồm cả lao động Lào và lao động nhập cư, phải xétnghiệm âm tính với Covid-19 trước khi rời đặc khu. Tam giác Vàng bị phong tỏa từ đầu tháng 8 sau khi nhiều lao động rời khỏi đây và được ghi nhận mắc Covid-19 ở nhiều tỉnh.

 

Hiện tại, khoảng 283 lao động Lào sắp rời đặc khu này được yêu cầu phải cách ly tại trung tâm của tỉnh Bokeo trước khi được về quê. Trong khi đó, ban quan lý đặc khu cũng được giao thành lập trung tâm cách ly phù hợp cho người lao động chuẩn bị rời khỏi đây, kể cả đối với lao động không có giấy tờ hợp pháp.

Những người ở lại hoặc vẫn làm việc, được yêu cầu đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh, trong khi đặc khu này vẫn chưa cho phép người lao động từ bên ngoài quay trở lại.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 người liên quan ca người Việt mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 17/08, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào) cho biết đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 là người Việt được xác định trước đó.

Lào sẽ dùng dược liệu cổ truyền vào phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho phép sử dụng một số loại thảo dược, sau khi nghiên cứu thấy có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng trước virus Covid-19.

Nợ công của Lào lên tới 13.9 tỷ USD

PV |

Theo Bộ trưởng Tài chính Lào Bounchom Ubonpaseuth, nợ nước ngoài tích lũy của Lào hiện vào khoảng 13 tỷ USD, trong khi nợ trong nước vào khoảng 900 triệu USD.

Ngày 15/8, số ca COVID-19 tại Lào vượt 10.000

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào thông báo có thêm 198 ca Covid-19 mới được xác định từ 2.318 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.