Lào kêu gọi lao động của mình ở Thái Lan hạn chế di chuyển để phòng COVID-19

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan kêu gọi lao động của nước này hạn chế di chuyển liên tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Thông báo cũng kêu gọi lao động Lào tại Thái Lan hợp tác với nhà chức trách sở tại trong trường hợp được yêu cầu sàng lọc Covid-19 và nhấn mạnh Thái Lan sẽ không xử phạt và tạo điều kiện lưu trú cho những trường hợp làm việc hoặc lưu trú bất hợp pháp tại nước này.

 

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Lào tại Thái Lan cũng kêu gọi công dân nước này tăng cường cảnh giác với nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bằng cách tránh đến những nơi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang.

Thái Lan vừa trải qua giai đoạn đen tối cuối năm khi xứ chùa vàng ghi nhận thêm gần 700 ca nhiễm mới từ những nguồn lao động nhập cư trái phép Myanmar ở một chợ hải sản tại tỉnh Samut Sakhon, một tỉnh rất gần thủ đô Bangkok.

Chỉ tính riêng số ca lây nhiễm trong cộng đồng có liên quan tới khu chợ hải sản ở Samut Sakhon đã lên tới 234 người từ 38 tỉnh, thành phố. Đó là chưa kể tới 1.356 ca là lao động nhập cư ở tỉnh Samut Sakhon. Trong vài ngày qua, nhà chức trách vừa phát hiện thêm hai ổ dịch Covid-19 tại Rayong (85 ca) và Krabi (17 ca), tất cả đều có liên quan tới ổ dịch Samut Sakhon.

Theo báo Nhân dân, cho đến nay, mặc dù chưa thể xác định rõ nguồn gốc của đợt bùng phát dịch lần này, nhưng giới chức Thái Lan có xu hướng cho rằng, chính các lao động nhập cư nước ngoài là nguồn lây nhiễm bệnh. Trong bài phát biểu ngày 22-12, Thủ tướng Thái Lan Prayut đã đánh giá “những người nước ngoài mang theo dịch bệnh vào đất nước chúng ta là nguy cơ lớn nhất” và yêu cầu siết chặt kiểm soát tại các cửa khẩu đường không, đường sắt, đường bộ và đường biển.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Tỉnh của Lào-Thái Lan thảo luận về công tác phòng chống COVID-19

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Champasak, miền nam Lào và tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan vừa tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận về việc ban hành biện pháp hợp tác trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thái Lan nói về lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách Thái Lan cho biết không có bằng chứng virus corona có thể lây lan từ người sang động vật, sau khi Bộ Công Thương Lào ra quyết định tạm ngừng nhập khẩu hải sản từ nước này do lo ngại từ vụ việc ổ dịch Covid-19 mới tại chợ hải sản Mahachai ở tỉnh Samut Nakhon.

Thái Lan: 15% lao động nhập cư ở ổ dịch Samut Sakhon mắc COVID-19

PV |

Đã có 8.810 người được xét nghiệm ở tỉnh Samut Sakhon (Thái Lan) và 1.308 người (15%) cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Thái Lan chuẩn bị kịch bản phong tỏa mới

Ngọc Quang-Phương Oanh-Hoàng Nhương |

Liên quan đến sự bùng phát của ổ dịch COVID-19 tại khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon giáp với Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã giao cho Bộ Y tế chuẩn bị đợt phong tỏa mới.