Lào kêu gọi thúc đẩy sử dụng nội tệ trong giao dịch biên giới

Tổng hợp |

Mới đây, lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Lào (BOL) vừa tham dự và có phát biểu tại Diễn đàn Thượng đỉnh Hợp tác và Phát triển Tài chính Trung Quốc-ASEAN lần thứ 15 tại Nam Ninh, Trung Quốc, trong đó tập trung kêu gọi ASEAN và Trung Quốc tăng cường hợp tác liên quan đến thanh toán xuyên biên giới và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán thương mại.

Phát biểu tại sự kiện, Thống đốc BOL, ông Bounleua Sinxayvoraving, cho biết “Lào khuyến khích các nỗ lực liên kết các hệ thống thanh toán xuyên biên giới và việc sử dụng tiền tệ địa phương trong hoạt động thanh toán, trao đổi hàng hoá.

Sự kiện lần này có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý tài chính, Thống đốc và đại diện ngân hàng trung ương các nước ASEAN và các tổ chức tài chính bao gồm ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm, thị trường chứng khoán và công ty chứng khoán.

 

Trong bài phát biểu, Thống đốc BOL cho biết trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều bất ổn hơn, các nước ASEAN và Trung Quốc nên tiếp tục tăng cường hợp tác, đồng thời nói thêm rằng các quốc gia thành viên ASEAN phải xây dựng liên kết chặt chẽ hơn để củng cố khối khu vực.

Theo Giám đốc chi nhánh Vân Nam của Ngân hàng Nông nghiệp Quốc gia Trung Quốc, ông Xiu Xiayu, nhu cầu hợp tác đang ngày càng tăng giữa ngân hàng trung ương Lào và Ngân hàng Nông nghiệp Quốc gia Trung Quốc trong việc thúc đẩy thanh toán bằng nội tệ nhằm tăng cường thương mại và đầu tư giữa Lào và Trung Quốc.

Liên quan đến lĩnh vực này, các quốc gia ASEAN cũng đang cố gắng khuyến khích thanh toán bằng nội tệ, sử dụng hệ thống thanh toán chung để tạo sự thống nhất kinh tế thông qua hệ thống thanh toán khu vực mới. Trong thời gian gần đây, Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan đã ký Biên bản ghi nhớ về thanh toán xuyên biên giới cho hàng hóa và dịch vụ bằng nội tệ, thông qua việc sử dụng hệ thống thanh toán mã QR.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Người phụ nữ tung tin "bị bắt cóc", đòi 10 tỷ tiền chuộc để... thử tình cảm của chồng

Trang Anh |

Qua làm việc tại công an, chị T. khai dựng chuyện bị bắt cóc, tống tiền để thử phản ứng của chồng chứ không định chiếm đoạt tài sản.

Xây dựng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt

Nguyên Kha |

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa tổ chức phát động chiến dịch “Đẩy mạnh chuyển đổi số, phủ QR cho các hộ kinh doanh, tiểu thương, xây dựng tuyến phố văn minh, thanh toán không dùng tiền mặt” tại TP. Đông Hà.

Dành số tiền thưởng từ cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” tặng bệnh nhân nghèo

Nguyễn Khiêm |

Sau khi nhận giải cuộc thi, chị Kô Kăn Sương, công tác tại Báo Quảng Trị đã dành trọn số tiền đoạt giải để tặng bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Lào cảnh báo tình trạng tiền Kip giả

PV |

Ngân hàng Trung ương Lào (BOL) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng sử dụng tiền Kip giả trong lưu thông.