Lào không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19, sốt xuất huyết tiếp tục phức tạp

Tổng hợp |

Lào xét nghiệm Covid-19 tổng cộng 79.000 lần, ghi nhận 39 trường hợp dương tính kể từ đầu dịch.

Cục phó Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào Lathsamy Vongkhamsao chiều 30/11 cho biết có 445 mẫu thử mới được thực hiện trong một ngày trước đó, bao gồm các lao động Lào trở về từ Thái Lan, lao động Trung Quốc, Việt Nam nhập cảnh và các trường hợp xét nghiệm tự do cùng mẫu bệnh phẩm của BN25 và BN28.

 

Bà Lathsamy cho biết tất cả các mẫu thử mới đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2, hiện các bệnh nhân 25 và BN26 đều đã cho kết quả âm tính 2 lần liên tiếp và đang được xem xét cho phép rời viện để tiến hành tự cách ly 14 ngày tại nhà. Trong khi các bệnh nhân từ 27-39 đang tiếp tục được cách ly điều trị tại bệnh viện Mittaphab, thủ đô Vientiane với triệu chứng nhẹ.

Hiện nay, Lào còn 2.465 người đang thực hiện chế độ cách ly tại 38 trung tâm trên cả nước.

Nhà chức trách Lào kêu gọi người dân tiếp tục nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo không xảy ra làn sóng dịch thứ 2 trong cộng đồng.

Trước đó, hôm 22/11, Lào ghi nhận mới 14 ca nhiễm Covid-19 khiến chính phủ ra lệnh ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh từ quốc gia có dịch lây lan trong cộng đồng, kể cả trường hợp quả cảnh và có ý định tham gia chuyến bay nhân đạo đến Lào. Đồng thời, các chuyến bay thuê bao từ vùng dịch cũng sẽ bị tạm đình chỉ, ít nhất cho đến hết năm 2020.

Trong khi không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19, tính đến 29/11, số ca nhiễm sốt xuất huyết tại Lào tiếp tục tăng, hiện có 7.964 trường hợp mắc bệnh ở tất cả 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thủ đô Vientiane ghi nhận nhiều ca nhiễm sốt xuất huyết nhất cả nước, với 1.846 trường hợp, 4 trường hợp tử vong, tiếp đến là Bolikhamxay với 922 trường hợp, 2 người chết. Các tỉnh Khammuan, Xayaboury, Xieng Khuang, Savannakhet và Phongsaly cũng ghi nhận thiệt hại về người do dịch sốt xuất huyết.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mỹ tăng cường hỗ trợ Lào phòng chống COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Lào trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác với chính phủ Lào cùng các đối tác phát triển khác để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và thúc đẩy phục hồi sau các tác động kinh tế của đại dịch .

Lào ngừng cấp visa cho người đến từ quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống Covid-19 tại Lào ngày 26/11 ban hành thông báo mới, bổ sung các biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Trao tặng khẩu trang hỗ trợ người Việt tại Lào phòng chống COVID-19

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 28/11, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ trao 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Lào xây lại đập bị vỡ của dự án thủy điện Xepien-Xenamnoy

Tổng hợp |

Đập phụ hình “yên ngựa” mới thay thế cho con đập bị vỡ thuộc dự án thủy điện Xepien-Xenamnoy, gây ra thảm họa lũ lụt hồi năm 2018 vừa được xây lại “chắc chắn và vững chãi”.