Lào mở đường bay Pakse – Quảng Châu

Tổng hợp |

Thực hiện chính sách mở cửa đất nước và tạo thuận lợi về giao thông cho nhà đầu tư nước ngoài trong khuôn khổ sáng kiến “Vành đai, Con đường”, ngày 9/2/2022 Công ty TNHH Phát triển du lịch Lào quốc tế (thành lập tại Đặc khu kinh tế Sithandone tỉnh Champasak) và công ty nhà nước Hàng không Lào chính thức ký hợp đồng thầu đường bay Quảng Châu – Pakse – Quảng Châu; đồng thời Công ty TNHH quản lý du lịch của Đặc khu kinh tế Sithandone và công ty GREEN DISCOVERY (công ty quản lý du lịch hàng đầu của Lào) ký hợp đồng hợp tác đầu tư phát triển khu du lịch thác Somphamith. Những hợp đồng hợp tác trên là bước đi cụ thể phục vụ phát triển du lịch và thu hút đầu tư của Đặc khu kinh tế Sithandone.

Buổi lễ ký kết các hợp đồng quan trọng nêu trên có sự tham gia của các đại biểu, khách mời quan trọng. Về phía các bên ký kết có Giám đốc công ty nhà nước Hàng không Lào Khamla Phommavan, Hội đồng quản trị công ty TNHH đầu tư Lào Mahanathi Sithandone Chengchiafeng (Hongkong) – nhà đầu tư lớn của Đặc khu kinh tế Sithandone, Giám đốc công ty GREEN DISCOVERY Inthi Deuansavanh, Giám đốc công ty TNHH Hợp tác phát triển Sithandone Liqing. Về phía khách mời có Trưởng phòng Xúc tiến và quản lý đặc khu kinh tế Bộ Kế hoạch và Đầu tư Sonepasert Dalavong, Cục trưởng Xúc tiến du lịch Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Phonemali Inthaphom, Phó Cục trưởng Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi Pongdong Pasaphakdee, Giám đốc Viện Nghiên cứu Trung Quốc Đại học Quốc gia Itthaxay Xayyavong, Phó Chủ tịch công ty TNHH Hợp tác phát triển Sithandone Lati Sisouphannouvong, Chủ tịch công ty China Fishery Marine Science and Technology Development Co., Ltd Xiyun, Phó Giám đốc công ty TNHH ETL Fengkiu, Giám đốc công ty Chứng khoán Lào – Trung Quốc Lilin, Chủ tịch Hội đồng thương mại Vân Nam Chenhong, Chánh văn phòng Hội đồng quản trị Đặc khu kinh tế Boten tại thủ đô Viêng Chăn, Quản lý phía Trung Quốc của xí nghiệp sản xuất dược phẩm số 2 Zhangyi, Giám đốc Cà phê Lào Comma Yinhang…

 

Nam Lào và khu vực có tiềm năng dồi dào về du lịch tự nhiên, Pakse lại là trung tâm giao thông quan trọng kết nối Lào – Campuchia, Thái Lan và Việt Nam. Việc mở tuyến đường bay Quảng Châu – Pakse – Quảng Châu sẽ góp phần thúc đẩy du lịch tại nam Lào, thu hút khách du lịch và phát triển giao thông giữa Lào và Trung Quốc, nhất là các doanh nghiệp và nhà đầu tư hai nước. Tuyến bay cũng có thể mở rộng kết nối với các thành phố lớn của các nước ASEAN, đảo Hải Nam, Quảng Châu, Hongkong, Côn Minh, Thành phố Trường Sa (Trung Quốc)… với thời gian không quá hai tiếng rưỡi.

Với lợi thế vị trí địa lý và chính sách hỗ trợ du lịch với thời hạn visa du lịch 30 ngày, Đặc khu kinh tế Sithandone và công ty nhà nước Hàng không Lào đã quyết định mở các tuyến bay trực tiếp Pakse – Hongkong, Pakse – Hải Khẩu/Shangya, Pakse – Thành Đô…; đồng thời cũng tiếp tục nghiên cứu để mở các đường bay chính Pakse – Singapore, Pakse – Seoul, Pakse -Fukuo Nhật Bản…

Nhằm đáp ứng chất lượng và nhu cầu đa dạng về du lịch, Công ty TNHH quản lý du lịch Sithandone hợp tác với công ty GREEN DISCOVERY phát triển du lịch thiên nhiên tại khu vực Siphandone. Công ty GREEN DISCOVERY là đơn vị có năng lực trong quản lý và phát triển du lịch Lào với các khách sạn, nhà hàng hư Khopchai Deu, Suntara, The Rock; đồng thời có kinh nghiệm phát triển du lịch tại Tree Top, Vangvieng Challenge, Green Step… Công ty TNHH quản lý du lịch Sithandone hợp tác với công ty GREEN DISCOVERY thống nhất hợp tác cải thiện và tiến hành khai thác du lịch Thác Somphamith trong thời gian tới.

Là dự án nằm trong danh mục các dự án quan trọng trong hợp tác sản xuất và đầu tư Lào – Trung Quốc giai đoạn 2, Đặc khu kinh tế Sithandone là điểm phát triển đột phá đầu tiên, cụ thể: Trong tháng 2 sẽ tiến hành xây dựng tòa nhà hỗ hợp khép kín Khenkhou; tháng 3 đến tháng 4 sẽ xây dựng sân golf, tháng 6 đến tháng 7 sẽ bắt đầu xây dựng các bản tái định cư, tháng 8 đến tháng 9 sẽ khai trương dịch vụ khách sạn Boutith và các dịch vụ khác. Ngoài ra, khu vực còn có các tiềm năng về tài nguyên và các dự án đang được nhiên cứu nhằm triển khai hợp tác đầu tư với đơn vị phát triển dự án. Với việc chính thức vận hành tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc, việc mở tuyến bay trực tiếp Quảng Châu – Pakse – Quảng Châu sẽ thúc đẩy kết nối Lào – Trung Quốc theo sáng kiến “Vành đai, Con đường”, đặc biệt thúc đẩy phát triển du lịch và hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Hành trình đầy cảm xúc của những chuyến bay yêu thương mùa Tết 2023

PV |

Mùa Tết ấm áp yêu thương, sum vầy đã đến hôm nay cùng gần 500 người lao động được trở về quê hương trên các chuyến bay do Vietjet, HDSAISON phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Nhiều đường bay đã hết sạch vé trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Việt Hùng |

Theo thông tin từ Cục Hàng không, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay này đang có xu hướng tăng nhanh và nhiều đường bay có tỷ lệ đặt chỗ trên 90-100% vào các ngày sát Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Trung Quốc dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với các chuyến bay quốc tế, trong đó có Việt Nam

An Ly |

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 8/1 tới, các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài có thể nối lại các chuyến bay của mình đến và đi trong bối cảnh nước này thực hiện các biện pháp nới lỏng chính sách phòng chống dịch COVID-19.

Vietjet mở các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với nhiều nước tại Hội nghị Đầu tư

PV |

Trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, UBND Thành phố Đà Nẵng và hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược 5 năm (2022 – 2027) nhằm hỗ trợ phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.