Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.

Theo Xinhua, Trung Quốc đã cử 3 tàu tuần tra từ khu vực Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam để tham gia đợt tuần tra chung.

Theo kế hoạch, đoàn tuần tra chung sông Mekong của 4 nước sẽ hoạt động giám sát hơn 600km sông trong 4 ngày và 3 đêm để nắm tình hình ở các khu vực quan trọng, đồng thời phát hiện các nguy cơ mất an ninh như buôn ma túy và tội phạm xuyên biên giới.

 

Cũng theo Xinhua, đây là giai đoạn mực nước sông Mekong lên cao, các nhà chức trách sẽ tăng cường trao đổi thông tin với các tàu buôn và tàu dân sự trên sông trong việc đảm bảo tình hình an ninh biên giới.

Các đợt tuần tra chung trên sông Mekong của 4 quốc gia được triển khai từ cuối năm 2011, nơi được gọi là Lan Thương ở Trung Quốc, được xem là một tuyến giao thương đường thủy quan trọng giữa các nước trong khu vực.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mực nước sông Mekong thấp, dễ xảy ra vượt biên trái phép

Tổng hợp |

Chính quyền các địa phương của Lào đang được yêu cầu tăng cường tuần tra, giám sát chặt hiện tượng nhập cảnh bất hợp pháp vào Lào từ Thái Lan nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan Covid-19 khi dịch đang bùng phát ở nước này.

Nhiều lao động Lào từ Thái Lan vượt sông Mekong để về nước

Tổng hợp |

Đường biên giới tự nhiên của Lào và Thái Lan là sông Mekong trải dài từ Bắc và Nam với nhiều điểm hẹp tạo điều kiện cho lao động Lào thực hiện hoạt động xuất nhập cảnh bất hợp pháp.

4 nước khu vực Mekong tổ chức tuần tra chung

PV |

Trung Quốc-Lào-Myanmar-Thái Lan sẽ tiến hành tuần tra chung dọc lưu vực sông Mekong vào ngày 10/12 tới đây.

Trung Quốc chia sẻ dữ liệu nước với vùng Mekong từ 1/11

PV |

Trung Quốc cấp dữ liệu thủy văn cả năm của sông Lan Thương cho Ủy hội sông Mekong (MRC) và 5 nước hạ nguồn, trong đó có Việt Nam, từ đầu tháng sau.