Lào ngày 7/7 thêm 44 ca mắc COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 7/7 thông báo ghi nhận thêm 44 ca mắc Covid-19 từ 2.184 mẫu xét nghiệm vừa được thực hiện, trong đó bao gồm 42 trường hợp lao động trở về từ Thái Lan.

Theo đó, thủ đô Vientiane có thêm 1 ca, Khammuan thêm 3 ca, Savannakhet thêm 17 ca, Champasak thêm 21 ca nhập cảnh. Trong khi tỉnh Vientiane có thêm 2 trường hợp từ chuỗi lây nhiễm được xác định trước đó.

Số ca mắc mới Covid-19 nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Lào lên 2.400 ca, 316 người đang được điều trị, 3 trường hợp tử vong.

 

Số lượng ca nhiễm Covid-19 trong lao động Lào trở về từ Thái Lan tiếp tục tăng cao trong bối cảnh quốc gia láng giềng Lào đang ghi nhận diễn biến dịch phức tạp với sự lây lan của các chủng virus nguy hiểm. Điều này cũng khiến giới chức Lào lo lắng nguy cơ để lọt biến chủng Delta vào cộng đồng, thông qua người nhập cảnh bất hợp pháp. Đến nay, 4.032 người vừa nhập cảnh đang thực hiện chế độ cách ly tại 50 trung tâm trên cả nước Lào.

Thành viên của Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Champasak, bà Ratsamy Syphan, cho biết số lượng công dân Lào trở về từ Thái Lan đang tăng cao trong những ngày qua, khi nhiều tỉnh của Thái Lan phỏng tỏa và đóng cửa các cơ sở sử dụng lao động, khiến nhiều người mất việc làm.

Để ứng phó với sự gia tăng đột biến của các trường hợp mắc mới Covid-19, chính quyền tỉnh Champasak đang xem xét tăng cường số giường bệnh tại các cơ sở y tế, thậm chí mở lại bệnh viện dã chiến để đảm bảo không thiếu hụt điểm điều trị.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lần đầu tiên Việt Nam vượt 1.000 ca mắc COVID-19 trong ngày

An Di |

Cập nhật lúc 18h ngày 5/7, Việt Nam có thêm 527 ca mắc COVID-19, TP.HCM vẫn nhiều nhất với 270 ca. Tổng số ca mắc trong ngày của Việt Nam là 1.102 ca.

Vượt mốc 20.000 ca mắc COVID-19: Dịch càng phức tạp càng phải đoàn kết

Thùy Giang |

Đợt bùng phát dịch lần này có những diễn biến chưa có tiền lệ, nhưng càng khó khăn, phức tạp càng phải đoàn kết, thống nhất, chia sẻ trách nhiệm, lắng nghe các ý kiến.

Phát hiện 2 ca dương tính và nhiều F1, F2 có mặt tại một đám tang

Nhật Trường |

Ngày 3/7, UBND xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hàng chục trường hợp F1, F2 trên địa bàn.

Thừa Thiên Huế ghi nhận ca mắc COVID-19 mới sau 52 ngày

A.V |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận ca COVID-19 mới ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.