Lào ngày 8/7 ghi nhận thêm 69 ca mắc mới COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 8/7 thông báo ghi nhận thêm 69 ca mắc mới Covi-19, trong đó bao gồm 68 trường hợp là lao động nhập cảnh từ Thái Lan ở 3 tỉnh, trong khi ca bệnh phát sinh trong nội địa duy nhất được ghi nhận ở tỉnh Luang Namtha ở Bắc Lào, hiện chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, tỉnh Champasak ghi nhận 35 ca, Savannakhet có thêm 30 ca, tỉnh Khammuan thêm 3 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 2.469 trường hợp, với 390 người đang được điều trị.

Trong khi hơn 300 ca mắc Covid-19 được xác định từ người lao động trở về từ Thái Lan, thủ đô Vientiane, tâm điểm của làn sóng dịch thứ 2 đang tiếp tục không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng trong nhiều ngày qua.

 

Bộ Y tế Lào cho biết ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Chính phủ nước này đang tiếp tục tìm kiếm các nguồn cung cấp vaccine để tiêm cho người dân, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao như người cao tuổi, nhân viên tuyến đầu, cho đến người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Lào.

Chính phủ Lào đang kiên trì với mục tiêu tiêm vaccine Covid-19 cho 50% dân số trong năm 2021, coi đây là một trong các yếu tố hàng đầu để có thể sớm đẩy lùi dịch bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.

Mực nước sông Mekong thấp, dễ xảy ra vượt biên trái phép

Tổng hợp |

Chính quyền các địa phương của Lào đang được yêu cầu tăng cường tuần tra, giám sát chặt hiện tượng nhập cảnh bất hợp pháp vào Lào từ Thái Lan nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan Covid-19 khi dịch đang bùng phát ở nước này.

Nhiều lao động Lào từ Thái Lan vượt sông Mekong để về nước

Tổng hợp |

Đường biên giới tự nhiên của Lào và Thái Lan là sông Mekong trải dài từ Bắc và Nam với nhiều điểm hẹp tạo điều kiện cho lao động Lào thực hiện hoạt động xuất nhập cảnh bất hợp pháp.

Trung Quốc chia sẻ dữ liệu nước với vùng Mekong từ 1/11

PV |

Trung Quốc cấp dữ liệu thủy văn cả năm của sông Lan Thương cho Ủy hội sông Mekong (MRC) và 5 nước hạ nguồn, trong đó có Việt Nam, từ đầu tháng sau.