Lào phấn đấu giảm tỷ lệ mù chữ

Tổng hợp |

Theo Bộ Giáo dục và Thể thao, tỷ lệ mù chữ tại nước này vẫn đang ở mức cao, do nhiều trẻ em Lào gặp khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục, và tỷ lệ bỏ học cấp tiểu học lớn, đây là thách thức đối với sự phát triển ngành Giáo dục của Lào, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao, bà Sengdeuan Lachanthaboun phát biểu trong buổi lễ ngày 7/9 tại thủ đô Vientiane nhân kỷ niệm 55 năm Ngày quốc tế biết Chữ (8/9/1965 – 8/9/2020), cho biết trong năm học 2020-2021, khoảng 4% người Lào mù chữ và trẻ em Lào không được tiếp cận giáo dục, hoặc bỏ học tiểu học, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa.

 

Các số liệu nói trên đặt ra thách thức rất lớn đối với Lào trong bối cảnh Covid-19 bùng phát và chưa thể xác định thời điểm có thể kiểm soát và ngăn chặn hoàn toàn đại dịch, tạo ảnh hưởng đến hiệu quả của các chính sách phát triển ngành giáo dục và thể thao trong nước.

Bà Sengdeuan cũng cho biết thêm, để giải quyết vấn đề này, Bộ Giáo dục và Thể thao đã tạo điều kiện để người lớn có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, phụ nữ, dân tộc thiểu số, người khuyết tật được tiếp cận điều kiện giáo dục bình đẳng, công bằng thông qua chương trình dạy học dưới nhiều hình thức, bao gồm học từ xa, học qua phương tiện truyền hình, đài phát thanh, kết hợp các giải pháp trên mạng xã hội.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Nuôi dê thu nhập khỏe re

Công Điền |

Chi phí đầu tư thấp, nguồn thức dồi dào, thị trường tiêu thụ ổn định… là những thuận lợi cho nông dân vùng gò đồi Quảng Trị chọn con dê để phát triển kinh tế.

Giá xăng RON95 trong nước giảm 130 đồng/lít

Thùy Dung |

Giá xăng E5RON92 giảm 143 đồng/lít, xăng RON95 giảm 130 đồng/lít.

Doanh nghiệp du lịch bắt đầu hoạt động trở lại

Đức Quang |

Sau một thời gian Huế không có ca nhiễm COVID-19, trạng thái bình thường dần được thiết lập, các điểm đến bắt đầu kích cầu để thu hút khách trở lại, với mục tiêu có thể sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ẩm thực Việt Nam đạt 5 kỷ lục thế giới

PV |

Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) vừa thông báo xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam.