Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha, yêu cầu xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 hôm nay 5/12 vừa ban hành thông báo về “biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo và đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha”.

Theo đó, thông báo cho biết các biện pháp mới được áp dụng do “hành vi nhập cảnh trái phép của cá nhân từ quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng qua tỉnh Bokeo và Luang Namtha, miền bắc Lào”.

 

Cụ thể, Ủy ban chuyên trách quốc gia yêu cầu cơ quan chức năng phong tỏa toàn bộ huyện Tonpheung và đặc khu kinh tế Boten ở tỉnh Luang Namtha, không cho phép hoạt động ra-vào những khu vực này trong vòng 14 ngày, đồng thời áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và “lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người có triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc bị sốt”.

Bên cạnh đó, Ủy ban chuyên trách cũng yêu cầu cơ quan chức năng 2 tỉnh Bokeo, Luang Namtha truy vết 7 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc bị phát hiện nhiễm Covid-19 mới đây.

Hai người đàn ông Trung Quốc ở Chương Châu, Phúc Kiến hát karaoke tại một cửa hàng ở Myanmar trước khi nhập cảnh trái phép bằng đường thủy vào huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo hồi cuối tháng 11 trước khi cố gắng vượt biên về nước bằng đường tiểu ngạch tại khu vực đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha nhưng bị công an Trung Quốc phát hiện. Kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này dương tính với Covid-19.

 

Thông tin nói trên được nhà chức trách xác nhận đã làm dấy lên lo ngại lây lan dịch bệnh tại các địa phương mà hai người đàn ông Trung Quốc đã đi qua.

Tính đến hôm nay, Lào vẫn đang chính thức ghi nhận tổng cộng 39 ca nhiễm Covid-19 trên cả nước, trong đó còn 13 người đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hướng dẫn mới của WHO về đeo khẩu trang tại vùng dịch

PV |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ban hành những hướng dẫn mới, trong đó siết chặt hơn việc đeo khẩu trang tại các vùng lây lan dịch bệnh Covid-19.

Quảng Trị triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Thanh Thủy |

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch COVID-19, tuyệt đối không lơ là chủ quan trước các nguy cơ của dịch bệnh...

Lãnh đạo Bộ Y tế thông tin về việc giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19

Thanh Mai |

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã có trao đổi một số thông tin về diễn biến dịch COVID-19 tại TP HCM trong buổi họp báo sáng nay.

Rà soát tất cả người đi đến trở về từ vùng dịch kể từ ngày 18/11/2020

Q.H |

Sáng nay 3/12/2020, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết, vừa ký văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19. Đặt trong bối cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa ghi nhận các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng sau thời gian khá dài Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch là hết sức cần thiết.