Lào sắp hết bệnh nhân COVID-19, tỉnh Bokeo ngừng phong tỏa huyện Tonpheung

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 28/12 thông báo có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 được cho phép rời viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp.

Hiện Lào chỉ còn 1 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane và “không biểu hiện triệu chứng nào”, Cục Phó Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, bà Phonpaseuth Xayamounkhoun cho biết.

 

Tính đến ngày 27/12, có 2.195 người đang tiến hành chế độ cách ly tại 39 cơ sở tại Lào. Ngành Y tế Lào cũng kêu gọi người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong bối cảnh một số nước láng giềng với Lào đang xảy ra tình trạng bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến vấn đề phòng chống Covid-19, chính quyền tỉnh Bokeo, miền bắc Lào cũng thông báo ngừng phong tỏa huyện biên giới Tonpheung sau 20 ngày khi tổng cộng 425 mẫu xét nghiệm của nhóm nguy cơ cao có liên quan đến trường hợp 2 người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp nhiễm Covid-19 hồi đầu tháng này.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào vẫn có nguy cơ tái lây lan dịch bệnh COVID-19

PV |

Nhà chức trách Lào vẫn thận trọng trước nguy cơ nước này có thể lây lan dịch bệnh Covid-19 thêm một lần nữa trong bối cảnh các quốc gia láng giềng đang ghi nhận diễn biến phức tạp với nhiều ca dương tính mới với nCov.

Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 1/2021

Tổng hợp |

Ngày 23/12, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong chủ trì họp báo về việc áp dụng biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

Lào sẽ tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh, đẩy mạnh khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 22/12 phát biểu đưa ra thông điệp kêu gọi toàn thể người dân Lào tiếp tục nâng cao ý thức đề phòng và hợp tác với Chính phủ và nhà chức trách trong vấn đề phòng chống, kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Người Lào có thể tiếp cận vaccine COVID-19 miễn phí trong năm 2021

Tổng hợp |

Người dân Lào có thể được tiêm miễn phí vaccine Covid-19 vào năm 2021 để chống rủi ro lây nhiễm virus đang có diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu hiện nay.