Lào sẽ nhận tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine từ Trung Quốc trong năm nay

Tổng hợp |

Trung Quốc cam kết cung cấp cho Lào tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay để giúp nước này đạt được mục tiêu tiêm chủng đã đề ra.

Thông tin được Đại sứ Trung Quốc tại Lào Jiang Zaidong xác nhận mới đây, trong buổi lễ bàn giao 1 triệu liều vaccine Sinopharm cho Chính phủ Lào trong đợt viện trợ mới nhất.

Đại sứ Jiang nói rằng Chính phủ Trung Quốc có kế hoạch cung cấp thêm cho Lào 2 triệu liều vaccine cho tới cuối năm nay, nâng tổng số vaccine mà nước này viện trợ lên 6.8 triệu liều, nhiều nhất trong các nguồn vaccine mà Lào nhận được.

 

Đến nay, Lào đã nhận 4.3 triệu liều vaccine Sinopharm từ Trung Quốc, góp phần đáng kể vào nỗ lực tiêm chủng của nước này, với mục tiêu 50% dân số được tiếp cận vaccine trong năm nay.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Khẩn trương hướng dẫn tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi

Vũ Phương Nhi |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu khẩn trương hướng dẫn tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi và tiêm tăng cường; thúc đẩy thử nghiệm, cấp phép các loại thuốc điều trị COVID-19…

Tiêm vaccine phòng COVID-19 gần chạm mốc 60 triệu liều

BT |

Ngày 15/10, con số thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng cho thấy đến thời điểm này, cả nước đã tiêm được 59.803.048 liều vaccine phòng COVID-19.

Lào nhận thêm 1 triệu liều vaccine Covid-19 từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trung Quốc có lần thứ 6 viện trợ vaccine Covid-19 cho Lào, bao gồm 1 triệu liều Sinopharm, do hãng hàng không ZTO chở đến Vientiane hôm qua 13/10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 88 triệu liều vaccine đã về tới Việt Nam

Hà Văn |

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách trước mắt, từ nay tới cuối năm 2021 và trong năm 2022 để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của vaccine; cho tới nay, đã có khoảng 88 triệu liều vaccine về tới Việt Nam.