Lào sẽ tiêm mũi ba vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ tiêm mũi 3 vaccine ngừa Covid-19 cho lực lượng nhân viên y tế để đảm bảo an toàn trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

Đợt tiêm mũi ba dự kiến được triển khai vào tháng 1-2 năm 2022, với ít nhất 70.000 mũi, tập trung cho lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Viengkhan Phixay, nhân viên y tế tuyến đầu thường xuyên đối mặt với nguy cơ lây nhiễm Covid-19, bất chấp đã sử dụng đầy đủ công cụ bảo hộ.

 

Trong những ngày qua, số ca mắc mới Covid-19 tại Lào xoay quanh mốc 1.000 trường hợp mỗi ngày, vì vậy sức khỏe của lực lượng phòng chống dịch bệnh cần được đảm bảo, nhất là khả năng miễn dịch với virus.

Các đợt tiêm chủng tăng cường tiếp theo mà Bộ Y tế Lào thực hiện cũng sẽ tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, cán bộ nhà nước, công an, bộ đội. Kế hoạch tiêm bổ sung cũng nằm trong lộ trình giúp Lào có thể sớm mở cửa đất nước trở lại.

Hiện có hơn 50% người trưởng thành ở Lào đã được tiêm vaccine Covid-19, Chính phủ Lào đang hướng đến mục tiêu 70% trong năm nay.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Thanh Quang |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác truyền thông làm cho nhân dân hiểu rõ hơn để ủng hộ và tham gia tích cực các giải pháp về thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đã tiêm vaccine thì chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch.

Tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho 18 trẻ sơ sinh: Đình chỉ các cán bộ y tế

PV |

Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/ BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Đà Nẵng chính thức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi

Lưu Hương |

Ngày 2/11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi, bao gồm cả trẻ em người nước ngoài đang sống trên địa bàn.

Lào nhận thêm hơn 500.000 liều vaccine AstraZeneca

Tổng hợp |

Ngày 31/10 tại sân bay Wattay, thủ đô Vientiane, Bộ Y tế Lào tiếp nhận lô vaccine viện trợ từ COVAX bao gồm 523.200 liều AstraZeneca.