Lào sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi trong năm 2022

Tổng hợp |

Lào sẽ tập trung cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi trong năm 2022, sau khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng đáng kể trong nhóm dân số trưởng thành.

Cục trưởng Cục Vệ sinh và Nâng cao sức khoẻ thuộc Bộ Y tế Lào, ông Phonepraseuth Ounaphom, cho biết Lào vẫn cần sự hỗ trợ của quốc tế và các quốc gia bạn bè trong nỗ lực đạt được mục tiêu tiêm chủng vaccine Covid-19 đã để ra. Ông Ounaphom cho biết Chính phủ cũng cần phân bổ một lượng ngân sách để thu mua thêm vaccine, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi.

Tiến độ tiêm chủng hiện tại của Lào cho người dân trên 18 tuổi là 2.663.816 mũi thứ nhất và 1.865.187 mũi thứ hai, tính đến ngày 12/9.

 

Theo Bộ Y tế, hiện tại, nhiều người dân Lào đang quan tâm đến việc tiêm mũi vaccine thứ ba để tăng cường miễn dịch nhưng điều này vẫn chưa được cho phép.

Bộ Y tế Lào cho biết đang phối hợp với WHO để xem xét tính khả thi của việc tiêm mũi nhắc lại vaccine Covid-19 khi nhiều nghiên cứu cho thấy độ hiệu quả của vaccine giảm nhanh kể cả sau khi đã tiêm đủ mũi.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hầu hết ca lây nhiễm COVID-19 ở Lào là biến chủng Delta

Tổng hợp |

Tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng đang cho thấy diễn biến phức tạp ở cả thủ đô Vientiane và nhiều tỉnh của Lào, với đa số liên quan đến biến chủng Delta rất dễ lây lan.

Lào đang nghiên cứu khả năng tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Quan chức y tế Lào cho biết có thể việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3 vaccine Covid-19 là một lựa chọn trong tương lại để tăng cường miễn dịch người tiêm trước các biến thể nguy hiểm của Covid-19, như chủng Delta.

COVID-19: Lào ghi nhận các cụm dịch trong cộng đồng tại nhiều tỉnh

Phạm Kiên-Thu Phương |

Các trường hợp nhiễm bệnh tại Lào làm việc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều người là cán bộ tuyến đầu, đặc biệt có một số trường hợp không rõ nguồn lây.

Lào cho phép thử nghiệm khai thác, kinh doanh tiền kỹ thuật số

Phạm Kiên – Thu Phương |

Tờ Laotian Times ngày 13/9 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Lào đã ra một thông báo cho phép 6 công ty thử nghiệm việc khai thác và kinh doanh các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin.