Lào, Thái Lan hợp tác chống buôn lậu hổ

Tổng hợp |

Thời gian gần đây, hai nước Lào – Thái Lan đang hợp tác để ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã xuyên biên giới kể từ khi 4 con hổ con được giải cứu ở Thái Lan sau khi bị buôn lậu từ Lào.

Tháng trước, cơ quan chức năng của Thái Lan đã giải cứu bốn con hổ con được buôn lậu từ Lào vào Thái Lan. Theo đó, cảnh sát nằm vùng của Thái Lan đã thuyết phục những kẻ buôn lậu và mua được bốn con hổ con nói trên.

Sau đó, bốn con hổ con được đưa đến một trung tâm bảo tồn động vật ở Ubon Ratchathani để được chăm sóc và theo dõi thêm. Theo các quan chức cảnh sát Thái Lan đã điều tra vấn đề với chính quyền Lào vào tuần trước, ít nhất 20–30 con hổ con vẫn đang bị nuôi nhốt ở Lào.

 

Để có được thông tin về vị trí của đàn con và nhận được sự hợp tác để kiểm tra thêm, cơ quan chức năng cũng đã liên hệ với mạng lưới buôn bán động vật hoang dã quốc tế.

Giám đốc Văn phòng Khu bảo tồn 9 (Ubon Ratchathani, Thái Lan), ông Chaiwat Limlikitaksorn cho biết theo thông tin từ cảnh sát nằm vùng tham gia giải cứu 4 hổ con, hiện có khoảng 30 con hổ con vẫn đang ở Lào.

Máu của đàn hổ con được giải cứu cũng được gửi đi xét nghiệm ADN để đánh giá xem bố mẹ của chúng có phải được nuôi nhốt hay không. Kết quả sẽ có trong vòng hai đến ba tuần tới.

Trong khi đó, phó trưởng ban bảo vệ động vật hoang dã tỉnh Savannakhet, ông Sounthon Theppanya cho biết đã nhận được thông tin đầy đủ về 4 con hổ con, đồng thời khẳng định rằng không có trại nuôi hổ nào ở Lào.

Theo ông Sounthon Theppanya, hổ con thực chất từ ​​Thái Lan nhưng được vận chuyển về Savannakhet để một số người nước ngoài mua về chế biến thành thực phẩm chức năng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Khởi tố 2 giám đốc làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và buôn lậu

PV |

Ngày 8/11, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Buôn lậu" xảy ra tại thành phố Hà Nội và địa phương khác.

Hôm nay xử sơ thẩm vụ buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng tại Đồng Nai

An Ly |

Ngày 25/10, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với giai đoạn 1, chuyên án 920G về đường dây buôn lậu, tiêu thụ gần 200 triệu lít xăng gây xôn xao dư luận.

Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, buôn lậu xăng dầu

An Ly |

Mới đây, văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 326/TB-VPCP ngày 12/10/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về tình hình quản lý và điều hành xăng dầu cho thị trường trong nước.

Lào triệt phá vụ buôn lậu 33 triệu viên ma tuý tổng hợp

Tổng hợp |

Ngày 24/9, một quan chức của Liên hợp quốc (LHQ) cho biết lực lượng chức năng Lào vừa triệt phá thành công vụ buôn lậu trái phép 33 triệu viên ma tuý tổng hợp.