Lào thêm ca tử vong do COVID-19, dịch lan rộng ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức cao, với 301 ca được báo cáo trong 24h qua, trong đó bao gồm 296 ca lây nhiễm cộng đồng.


Lào cũng ghi nhận tuần có số ca tử vong nhiều nhất kể từ đầu dịch, khi báo cáo 2 ca tử vong mới trong 24h qua, nâng tổng số ca không qua khỏi kể từ đầu tuần lên 6 trường hợp.

Trong các trường hợp tử vong, một phụ nữ làm nông 48 tuổi ở huyện Pathoumphone, tỉnh Champasak, đã được báo cáo hôm 27/9, người này chưa được tiêm vaccine. Trường hợp thứ hai là một người đàn ông 84 tuổi ở Vang Vieng, tỉnh Vientiane, có tiền sử viêm phổi, chưa được tiêm vaccine.

 

Trong khi đó, dịch bệnh tiếp tục lan rộng tại thủ đô Vientiane, với 150 ca, thêm hơn 30 bản mới được quy định là vùng đỏ, nâng tổng số bản đỏ trên toàn thành phố lên con số 158 thuộc 7 quận.

Nhóm đối tượng mắc Covid-19 tại Vientiane cũng trải dài nhiều ngành nghề, lĩnh vực, bao gồm nhân viên y tế, công an, bộ đội, cán bộ nhà nước, công nhân, thương nhân, người thất nghiệp…cho đến người cao tuổi.

Theo quy định mới của Chính quyền thủ đô Vientiane, các quy định phòng ngừa dịch bệnh sẽ được tăng cường ở vùng đỏ, bao gồm việc cấm người dân rời khỏi nhà nếu không cần thiết. Trong khi đó, để giảm thiểu tác động đến kinh tế và đời sống người dân, các hoạt động thiết yếu đã được cho phép hoạt động ngoài vùng đỏ.

Cơ quan y tế cũng đang kêu gọi các thành phần xã hội tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng ngừa lây nhiễm và từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới trong điều kiện Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào có dân số trẻ nhất Đông Nam Á, trung bình chỉ 24,4 tuổi

Tổng hợp |

Theo thống kê của Liên hiệp Hợp Quốc mới công bố gần đây, Lào là quốc gia có dân số trẻ nhất khu vực Đông Nam Á với mức tuổi thọ trung bình dân số trong cả nước là 24,7 tuổi.

Ca nhiễm tiếp tục xuất hiện ở các nhà máy, Lào thêm ca tử vong do Covid-19

Tổng hợp |

Số ca nhiễm cộng đồng tiếp tục tăng cao ở thủ đô Vientiane, đặc biệt là từ các ổ dịch nhà máy, trong khi Lào vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong do Covid-19.

Campuchia tặng Lào 200.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Campuchia vừa tặng cho Lào 200.000 liều vaccine Covid-19 Sinovac được sản xuất tại Trung Quốc để giúp nước này tăng cường chương trình tiêm chủng và phòng ngừa dịch bệnh.

Lào tin tưởng hoàn thành mục tiêu chủng trong năm 2021

Phạm Kiên – Thu Phương - Diệu Linh |

Bộ Y tế Lào cho biết tính đến ngày 26/9, đã có trên 2,9 triệu người tại nước này được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19 (tương đương khoảng 39,4% dân số) và trên 2 triệu người đã tiêm đủ hai mũi (tương đương khoảng 27% dân số).