Lào tịch thu 7.000 lit nhiên liệu nhập lậu

Tổng hợp |

Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Vientiane phát hiện 02 xe bồn chở xăng dầu nhập lậu trên địa bàn.


Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong 02 xe bồn trên chở 4.000 lít xăng và 3.000 lít dầu Diesel không xuất trình được chứng từ đầy đủ.

Theo truyền thông Lào, đây là vụ mới nhất trong một chuỗi các vụ việc buôn lậu nhiên liệu từ các nước láng giếng vào Lào gần đây. Các vụ việc có xu hướng gia tăng về số lượng trong bối cảnh Lào khan hiếm nhiên liệu thời gian qua.

 

Nghiêm trọng hơn, các đối tượng buôn lậu có biểu hiện liên kết, thông đồng với quan chức chính phủ và các cơ quan chức năng nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ, bao che cho hoạt động vi phạm pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh đã phát biểu tại Quốc hội vào tháng 6 vừa qua, cho rằng khoảng 700 triệu lít nhiên liệu được nhập lậu vào Lào mỗi năm.

Thống kê do chính quyền Thái Lan và Việt Nam công bố cho biết Lào nhập khẩu 1.900 triệu lít nhiên liệu mỗi năm, trong khi Chính phủ Lào được báo cáo chỉ nhập được khoảng 1.200 triệu lít.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Đà Nẵng: Giá nhiên liệu giảm, nhưng giá cước vận tải vẫn cao

Quốc Dũng |

Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu các đơn vị vận tải rà soát, điều chỉnh giá cước cho phù hợp, đảm bảo lợi ích cho người sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ.

Khủng hoảng nhiên liệu tại Lào, người xếp hàng dài tại các trạm xăng dầu

Ngọc Châu |

Hàng dài người lái xe ô tô xếp hàng chờ mua xăng đã chạy qua các đường phố của Viêng Chăn trong những ngày gần đây khi Lào phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nhiên liệu ngày càng gia tăng.

Giá nhiên liệu tăng, ngư dân chồng chất khó khăn

Lê An |

Toàn tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 2.880 tàu cá với tổng công suất hơn 142.000 CV. Trong đó có 211 tàu cá có chiều dài trên 15m thường xuyên tham gia khai thác trên các vùng biển xa. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, bên cạnh thời tiết không thuận lợi, thiếu lao động đi biển, ngư dân còn đối mặt với nguy cơ “nằm bờ” do giá nhiên liệu liên tục tăng cao.

Giá nhiên liệu tăng, người dân và doanh nghiệp chồng chất khó khăn

Lâm Thanh |

Qua các lần điều chỉnh giá xăng, dầu trong năm 2021, đến nay giá nhiên liệu đang ở mức cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây (kể từ tháng 9/2014). Xăng, dầu liên tục tăng giá cộng với ảnh hưởng COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của người dân ngày càng khó khăn.