Lào tiếp nhận vaccine COVID-19 từ Nga

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận lô vaccine Covid-19 Sputnik Light bao gồm 30.000 liều do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga tài trợ để thúc đẩy chương trình tiêm chủng quốc gia.

Theo đó, số vaccine được chuyển đến sân bay Wattay của Lào từ Krasnoyarsk như là một phần trong các viện trợ nhân đạo mà Nga dành cho Lào, theo đề nghị của Chính phủ Lào.

 

Theo đại diện Cục Thực phẩm và Dược phẩm của Bộ Y tế Lào, vaccine của Nga đã được cấp phép chính thức tại nước này như các loại vaccine ngừa Covid-19 khác. Đợt viện trợ vaccine mới sẽ đóng góp vào nỗ lực đạt được mục tiêu tiêm chủng của Lào cho 50% dân số trong năm nay và 70% dân số trong năm tiếp theo.

Lào hiện đã có hơn 5 triệu liều vaccine Covid-19 các loại để tiêm cho người dân và tỷ lệ tiêm mũi đầu đang gần đạt 40% dân số.

Sputnik Light là loại vaccine tiêm một liều duy nhất, được phát triển bởi Viện Gamaleya (Nga), được cấp phép sử dụng lần đầu tiên vào tháng 5-2021.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Loại rau chứa vaccine phòng COVID-19 đang được phát triển

Trúc Ly |

Các nhà khoa học tới từ Mỹ đang phát triển một loại rau mang công nghệ mRNA giống với vaccine COVID-19 do Moderna và Pfizer sản xuất.

Hãng Novavax đề nghị WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine

Bích Liên |

Novavax (Mỹ) và SII (Ấn Độ) đã cam kết cung cấp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho COVAX nhằm tạo điều kiện cho các nước có thu nhập trung bình và thấp tiếp cận công bằng với vaccine.

Trung Quốc đạt tiến triển về vaccine dạng hít khí dung đầu tiên

Tiến Trung |

Nhà phát triển vaccine CanSinoBIO cho biết quá trình thử nghiệm cho thấy vaccine Ad5-nCoV có các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn cùng những hiệu quả tốt hơn như một liều vaccine tăng cường.

Lào chuẩn bị nhận lô vaccine tiêm một mũi duy nhất từ Nga

Tổng hợp |

Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết chuyến bay chở 30.000 liều vaccine Sputnik  Light do Nga viện trợ đã khởi hành từ Krasnoyarsk dự kiến đến Vientiane chiều nay 22/9.