Lào tiếp tục cảnh giác với COVID-19

Tổng hợp |

Lào đang tiếp tục kêu gọi người dân tăng cường tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực ASEAN, bao gồm các nước giáp biên với Lào đang tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới.

Lào lần thứ 2 sạch dịch Covid-19 kể từ đầu năm 2020 vào hôm 15/1 vừa qua, khi bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 41 ca dương tính được ghi nhận có kết quả âm tính hai lần liên tiếp và được cho phép rời viện Mittaphab. Tuy nhiên, trong họp báo mới đây, nhà chức trách vẫn kêu gọi người dân cần tiếp tục cảnh giác và không chủ quan với dịch.

 

Trong khi đó, Chính quyền ở tất cả các tỉnh của Lào giáp biên với Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Trung Quốc đã được yêu cầu lưu lại toàn bộ thông tin người nhập cảnh vào nước này, khi các khu vực trên được Lào coi là “có nguy cơ lây lan virus cao”. Hiện tất cả những người đi qua biên giới Lào đều được đo thân nhiệt để phát hiện nguy cơ sốt do virus.

Liên quan đến vấn đề này, huyện Tonpheung và Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở tỉnh miền Bắc Bokeo vẫn đang trong quá trình bị phong tỏa ít nhất 14 ngày, cho đến 25/1 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Lào còn khoảng 2.728 người đang tiến hành cách ly bắt buộc tại 32 trung tâm do Nhà nước chỉ định. Nước này đã tiến hành xét nghiệm gần 100 nghìn mẫu thử, phát hiện 41 trường hợp dương tính, không có ai tử vong và tất cả đều đã được điều trị khỏi.

Hai trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Lào được ghi nhận từ hồi tháng 3/2020 và ca nhiễm gần nhất được xác định vào ngày 7/12.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam, một phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng

PV |

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện và phạt hành chính 5 triệu đồng đối với một người phụ nữ có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Ông Thongloun Sisoulith là tân Tổng bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa XI

Tổng hợp |

Ông Thongloun Sisoulith, Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa X được bầu làm Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương khóa XI.

Lào triệt phá vụ vận chuyển gần nửa tấn ma túy

Tổng hợp |

Công an tỉnh Bokeo, miền Bắc Lào vừa triệt phá vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 400kg ma túy đá.

Lào tăng mục tiêu xuất khẩu nông sản hàng năm

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang khuyến khích người nông dân tăng cường hoạt động sản xuất, chăn nuôi để đạt được sản lượng xuất khẩu 1.2 triệu tấn nông sản mỗi năm, trong giai đoạn phát triển kinh tế mới.