Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 7

Tổng hợp |

Chiều nay 30/6, Chính phủ Lào ban hành thông báo khẩn về việc tiếp tục thực hiện biện pháp nới lỏng công tác phòng dịch trong giai đoạn 1-31/7 tới.

Cụ thể, theo nội dung công văn số 697/VPTTg, Chính phủ Lào cho phép hoạt động thi đấu thể thao có khán giả vào xem với điều kiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và giữ giãn cách tối thiểu 1m trở lên.

Cho phép mở lại các casino, các hoạt động hội họp, lễ tiệc, lễ hội truyền thống, hôn lễ với điều kiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và giữ giãn cách tối thiểu 1m trở lên.
 
  Cửa khẩu Densavan, Sê Pôn, Savanakhet, Lào.

Bên cạnh đó, Chính phủ Lào tiếp tục sẽ cấm các hoạt động của tụ điểm giải trí, quán karaoke và internet game.

Tiếp tục đóng các cửa khẩu truyền thống, cửa khẩu địa phương đối với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông và vận chuyển hàng hóa, ngoại trừ một số cửa khẩu được Chính phủ cho phép.

Các cửa khẩu quốc tế vẫn sẽ tiếp tục đóng với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ công dân Lào, người nước ngoài có nhu cầu cấp thiết nhập cảnh và cần xin phép Ủy ban đặc trách cấp quốc gia.

Lào cũng tiếp tục ngừng cấp thị thực du lịch, thăm viếng cho cá nhân di chuyển từ hoặc quá cảnh quốc gia có dịch bệnh Covid-19, ngoại trừ nhân viên ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên viên và lao động cho các dự án quan trong tại Lào.

Các quy định nói trên của Chính phủ Lào mang tính tạm thời, nếu xảy ra trường hợp nhiễm Covid-19 ở một tỉnh thì tỉnh đó sẽ bị phong tỏa, nếu xảy ra từ 2 tỉnh trở lên thì Chỉ thị 06/TTg sẽ được tái kích hoạt.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Từ 1/7, người dân có thể làm hộ chiếu tại bất kì nơi nào trên cả nước

Thanh Mai |

Đó là quy định nổi bật của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân việt nam 2019.


Mưa lớn gia tăng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều 1/7

Minh Nguyệt |

Từ chiều tối và đêm 1/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, trong đêm 29 và chiều 30/6, các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng.

Quảng Trị bàn giao 100% mặt bằng thi công cao tốc Bắc - Nam

Tiến Nhất |

Ngày 29/6, UBND tỉnh Quảng Trị có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GT-VT về kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn (đoạn qua Quảng Trị), thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.

Thí sinh tự do lưu ý gì trước giờ 'G' nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển

PV |

Còn 2 ngày nữa là kết thúc thời điểm đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh tự do cần đặc biệt lưu ý những mục sau để tránh thiếu sót trong hồ đăng ký xét tuyển.