Lào tiêu hủy 4,3 tấn ma túy từ heroin đến ma túy đá

PV |

Hưởng ứng Ngày phòng chống ma túy Quốc gia (12/10/2001 – 12/10/2022), nhiều tỉnh thành của Lào đã tiến hành tiêu hủy một khối lượng lớn ma túy bị thu giữ.

Ngày 15/10, tại Thủ đô Vientiane, cơ quan chức năng đã tiến hành thiêu hủy một lượng lớn ma túy. Theo Trung tướng Khamking Phuimaniphuong, Thứ trưởng Bộ Công an Lào, đợt thiêu hủy ma túy lần này có tổng khối lượng lên đến 4.316kg, trong đó có nhiều loại ma túy tổng hợp khác như heroin, cần sa và ma túy đá.

Thủ đô Vientiane tiến hành tiêu hủy ma túy. Ảnh: Đài Phát thanh Quốc gia Lào.
Thủ đô Vientiane tiến hành tiêu hủy ma túy. Ảnh: Đài Phát thanh Quốc gia Lào.

Cũng trong dịp này, tỉnh Luang Namtha ở Bắc Lào đã tiến hành thiêu hủy số lượng lớn ma túy do cơ quan phòng chống ma túy tỉnh thu giữ. Một quan chức tỉnh Luang Namtha cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn đã xử lý 138 vụ án ma túy, bắt giữ 187 đối tượng, trong đó có 16 phụ nữ và 3 người nước ngoài.

Quan chức trên nhấn mạnh, vấn nạn ma túy đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh trật tự xã hội của tỉnh và tỉnh đã có kế hoạch hành động, chỉ đạo các cơ quan chức năng từ cấp tỉnh đến từng thôn, bản để tiến hành các biện pháp kiểm tra, trấn áp hoạt động sản xuất, vận chuyển và buôn bán ma túy trên địa bàn, đồng thời kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm.

Vì vậy, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào Đại tướng Vilay Lakhamphong đề nghị các bộ, ngành từ Trung ương xuống địa phương phải phối hợp và coi công tác kiểm soát, trấn áp, phòng chống ma túy là nhiệm vụ chung; tăng cường quan tâm đến công tác giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội, đặc biệt là phụ nữ, thanh thiếu niên thấy được sự nguy hiểm và hậu quả của ma tuý; vận động quần chúng cảnh giác, tình nguyện và tham gia công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý; quan tâm hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác điều trị, phục hồi sức khỏe đối với các nạn nhân đã vướng vào ma túy sớm được trở về với gia đình và xã hội.

(Nguồn: VOV)

TAGS

Đakrông: Bắt đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy

Ngọc Trang |

Ngày 16/10, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) bắt giữ đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Bắt 5 đối tượng mua, bán, vận chuyển trái phép 30.000 viên ma túy

Mạnh Hùng |

Ngày 15/10, BĐBP Quảng Trị và Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP) vừa phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh thành công Chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Savannakhet tiêu hủy lượng lớn ma túy

Tổng hợp |

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày phòng chống ma túy quốc gia, Công an tỉnh Savannakhet tổ chức buổi tiêu hủy số lượng lớn ma túy tịch thu từ các vụ án ma túy thời gian vừa qua.

Nỗ lực ngăn chặn tội phạm, tệ nạn ma túy ở thành phố Đông Hà

Vũ Hoàng |

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có những diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội. Trước thực tế này, địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để ngăn chặn.