Lào: tình trạng người mắc COVID-19 cải thiện sau khi dùng dược liệu điều trị

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết 300 bệnh nhân Covid-19 ở miền nam Lào sẽ chuẩn bị được cung cấp dược liệu cổ truyền vào tuần này để hỗ trợ điều trị giai đoạn đầu của bệnh.

Động thái được diễn ra sau khi Viện Y học cổ truyền Lào thử nghiệm thành công các chiết xuất dược liệu cho việc điều trị các bệnh lý khác nhau.

Các loại dược liệu dự kiến được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 ở Lào là tinh chất diếp cá, xuyên tâm liên và ngải bún.

Giám đốc Viện Y học cổ truyền Lào, ông Bounleuane Douangdeuan cho biết các tinh chất dược liệu không được bán cho công chúng và chỉ có sẵn để điều trị cho những người mắc giai đoạn đầu của Covid-19. Các thử nghiệm cho thấy tình trạng của bệnh nhân được cải thiện trong vòng ba ngày điều trị, ông nói.

 

Tinh chất xuyên tâm liên được cho là có tác dụng giảm các triệu chứng khởi phát Covid-19 như đau họng, viêm đường hô hấp. Trong khi diếp cá có thể làm chậm khả năng phát triển của virus.

Theo Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, các chiết xuất từ thảo dược đang được sử dụng trong điều trị Covid-19 theo tư vấn của Viện Y học cổ truyền. Thêm rằng phương pháp điều trị thử nghiệm là một phần trong mục tiêu bao trùm của chính phủ nhằm tăng cường các dịch vụ y tế ở Lào phù hợp với chính sách y tế quốc gia nhằm thúc đẩy các phương pháp điều trị bằng các biện pháp tự nhiên.

Ông Bounpheng cho biết việc sử dụng thảo dược trong phòng ngừa và điều trị Covid-19 cần được quản lý chủ động, hiện Bộ Y tế đang phân phối chiết xuất thảo dược cho các địa phương để điều trị cho bệnh nhân.

Xuyên tâm liên và diếp cá là hai loại thực vật phổ biến ở Lào, chúng dễ tìm thấy hơn ngải bún.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào sẽ dùng dược liệu cổ truyền vào phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho phép sử dụng một số loại thảo dược, sau khi nghiên cứu thấy có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng trước virus Covid-19.

Cây dược liệu cho tiền tỉ ở vùng trung du tỉnh Quảng Trị

Hưng Thơ |

Sau nhiều năm loay hoay tìm kiếm thị trường, 1 tấn cao dược liệu trị giá 1,7 tỉ đồng đầu tiên của nông dân huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã được lên máy bay xuất sang thị trường Mỹ. Lô hàng được đối tác đánh giá cao, hợp đồng mua hàng rộng mở, nên nông dân ở huyện này bắt đầu mở rộng diện tích trồng cây dược liệu.

Người làm “cầu nối” đưa dược liệu Cam Lộ ra thế giới

Anh Vũ |

Những ngày đầu tháng 4/2021, lần đầu tiên lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Ngày 26/4/2021, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa cho các hộ nông dân tham gia mô hình trên địa bàn.