Lào trao trả người nhập cảnh trái phép cho Thái Lan

Tổng hợp |

Công an thị xã Paksan vừa bàn giao một người Thái Lan nhập cảnh trái phép vào tỉnh Bolikhamxay và sống chung với một công dân Lào.

Theo đó, người đàn ông 45 tuổi ở huyện Pak Khad, tỉnh Beungkan, Thái Lan đã bị bắt vì cố gắng nhập cảnh trái phép vào Lào bằng cách vượt sông Mekong thuộc địa bàn huyện Thaphabat, tỉnh Bolikhamxay, hồi đầu tháng 6 này.

 

Người đàn ông này đã thuê một người Thái khác đang đánh cá ở sông Mekong để đưa anh ta qua và đến Paksan vào ngày 23/5. Anh ta ở tại làng Honthong với một phụ nữ Lào trước khi bị bắt. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Lào đã bàn giao người đàn ông này cho chính quyền Thái Lan vào đầu tuần này.

Nhà chức trách Lào ở thủ đô Vientiane cũng đang tích cực tìm kiếm một người đàn ông 30 tuổi từ bản Khokpheung, quận Sangthong, người được cho là đã từ Thái Lan trở lại Lào bất hợp pháp mà không thực hiện các biện pháp kiểm dịch Covid-19.

Chính quyền Lào đang đẩy mạnh hoạt động giám sát người nhập cảnh, đặc biệt là từ Thái Lan, vì lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 từ trường hợp người vượt biên bất hợp pháp trong bối cảnh biến chủng Delta đang tạo ra làn sóng dịch nghiêm trọng ở quốc gia láng giềng với Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Bốn người nước ngoài nhập cảnh trái phép đi qua địa phận Đà Nẵng

Quốc Dũng |

Những người này đã nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch tại các tỉnh phía Bắc và đang trên đường đi vào các tỉnh phía Nam để làm thuê cho một người Trung Quốc khác.

54 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”

P.H.H |

Ngày 30/6/2021, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1984), trú tại Xóm 4, Yên Thịnh, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; Trương Văn Vượng (sinh năm 1986), trú tại khóm Trung Chín, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Đà Nẵng: Khởi tố phiên dịch viên tham gia tổ chức nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Bị can Lê Thị Thanh Lộc, phiên dịch viên tại Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET, đã liên kết với một đối tượng có quốc tịch Trung Quốc để móc nối làm hồ sơ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn trong thùng xe tải

CTV Tuấn Minh |

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện nhóm 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Những người này được một đối tượng người Việt Nam trợ giúp bằng cách trốn trong thùng xe tải.