Lào vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19

Tổng hợp |

Vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Lào được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách vẫn tỏ ra thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh tái xuất hiện trong cộng đồng.

Ủy ban chuyên trách quốc gia phòng chống dịch Covid-19 của Lào hôm 14/12 cho biết hiện bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane đang cách ly và điều trị cho 7 người. Cùng ngày, sau 2 lần âm tính, thêm một bệnh nhân vừa được cho phép xuất viện để tự tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà. Những người còn lại đều có triệu chứng nhẹ.

 

Trong tổng cộng 41 ca dương tính với Covid-19 của Lào hầu hết là từ nước ngoài nhập cảnh. Nhà chức trách nước này vẫn đang cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch do số lượng người nhập cảnh mỗi ngày ở mức cao, có khả năng sẽ làm lây lan ra cộng đồng.

Theo Ủy ban chuyên trách quốc gia, mặc dù người nhập cảnh được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly bắt buộc trọng 14 ngày, nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng vẫn còn nếu mọi người không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh nhiều người Lào đang có dấu hiệu chủ quan về tuân thủ biện pháp phòng dịch do nhà chức trách đưa ra, khi các lễ hội trong nước bắt đầu đông đúc trở lại.

Bộ Y tế Lào cũng cảnh báo các khách sạn, nơi được chọn là địa điểm cách ly cho người nhập cảnh, sẽ phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật nặng nếu cố ý tạo điều kiện cho những người này rời khỏi trước khi hoàn thành 14 ngày, đặc biệt là nếu để xảy ra lây lan dịch trong cộng đồng.

Hiện Lào có 2.032 người đang cách ly bắt buộc tại 40 trung tâm trên cả nước, tính đến ngày 13/12.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đại trà: Những tác dụng phụ và khuyến cáo đầu tiên

Phạm Hà |

Chưa có những biến chứng nghiêm trọng xảy ra, nhưng các nước đều thông báo những tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Facebook khởi động chiến dịch thúc đẩy phục hồi kinh tế Lào

Tổng hợp |

Ngày 9/12, tại thủ đô Vientiane, mạng xã hội Facebook đã khởi động chiến dịch “Lào giúp Lào”, sử dụng nền tảng video từ 3 đơn vị sáng tạo nội địa là Pee La Thiao, Dentist Adventure, Thong Taek luczynca để xây dựng các nội dung liên quan đến kinh nghiệm thúc đẩy ngành du lịch, khuyến khích phục hồi kinh tế bị ảnh hưởng bời đại dịch Covid-19.

Các nhà máy thủy điện nộp gần 87,6 tỉ đồng để chi trả dịch vụ môi trường rừng

Tây Long |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10 nhà máy thủy điện đã đi vào hoạt động và 5 công trình thủy điện đang xây dựng. Từ năm 2012 đến nay, các nhà máy thủy điện đi vào hoạt động đã nộp gần 87,6 tỉ đồng chi trả dịch vụ môi trường rừng cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh.

Nguy cơ dịch COVID- 19 bùng phát tại huyện biên giới Trung Quốc giáp với Lào

Tổng hợp |

Ngày 7/12 vừa qua Ban Chỉ huy tổ chỉ đạo công tác ứng phó dịch Covid-19 huyện Mãnh Lạp, châu tự trị Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam đã ra thông báo khẩn cấp về việc đóng cửa các cơ sở giải trí trên địa bàn toàn huyện bắt đầu từ ngày 3/12/2020.