Lào xem xét hợp tác Trung Quốc sản xuất vaccine COVID-19 trong nước

Tổng hợp |

Truyền thông Lào đưa tin nước này có thể chuẩn bị tự sản xuất vaccine ngừa Covid-19 thông qua hợp tác với một doanh nghiệp Trung Quốc.

Ngày 17/8, Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith có cuộc gặp và làm việc với đại điện Công ty Dược Yuansu và StemiRNA, doanh nghiêp Trung Quốc đang nghiên cứu sản xuất vaccine Covid-19.

Nội dung thảo luận giữa hai bên bao gồm việc nghiên cứu triển khai sản xuất thí điểm vaccine Covid-19 tại Lào nhưng chưa đề cập rõ địa điểm  cũng như phương pháp phát triển vaccine nhưng cho biết sẽ hướng tới sản xuất đại trà để cung cấp cho người dân cũng như xuất khẩu.

 

StemiRNA Therapeutics được thành lập bởi một nhóm các nhà nghiên cứu và học giả Trung Quốc, có trụ sở ở Thượng Hải, là công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Trung Quốc giới thiệu phương pháp trị liệu mRNA với nền tảng công thức hạt nano cao cấp trong y tế.

Gần đây, cơ quan Y tế Lào tỏ ra quan tâm đến việc nâng cao khả năng phòng chống và điều trị Covid-19 bằng các phương pháp tự chủ được, bao gồm sử dụng dược liệu cổ truyền và xem xét sử dụng các loại thuốc vừa được WHO công bố thử nghiệm.

Đại diện CDC Lào mới đây cho biết Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo 3 loại thuốc gồm Artesunate, Imatinib và Infliximab sẽ được thử nghiệm trên bệnh nhân Covid-19 là “tin đáng mừng” cho thế giới nói chung và Lào nói riêng trong nỗ lực đẩy lùi đại dịch và cứu sống nhiều người bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào gia hạn biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm 15 ngày

Tổng hợp |

Lo ngại từ việc số ca Covid-19 nhập cảnh tăng cao, ngoài ra còn một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ Lào thông báo gia hạn các biện pháp phòng chống dịch bệnh thêm 15 ngày, kể từ 20/8.

Lào hỗ trợ đưa lao động rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Bokeo, bắc Lào đang tiến hành lên kế hoạch đưa lao động, cả trong và ngoài nước, rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng, nơi đang bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 người liên quan ca người Việt mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 17/08, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào) cho biết đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 là người Việt được xác định trước đó.

Lào sẽ dùng dược liệu cổ truyền vào phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho phép sử dụng một số loại thảo dược, sau khi nghiên cứu thấy có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng trước virus Covid-19.