Lào xuất khẩu 1 tỷ USD sang Việt Nam trong năm 2020

Tổng hợp |

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Lào sang Việt Nam đạt 1 tỷ USD vào năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Các mặt hàng chính xuất khẩu từ Lào sang Việt Nam bao gồm đồ uống, khoáng sản, sản phẩm gỗ, các mặt hàng nông sản như cao su, cà phê, ngô, sắn, gạo và gia súc, theo Bộ Công Thương Lào.

 

Trong tháng 12/2020, Lào ra lệnh ngừng nhập khẩu hải sản tươi sống và đông lạnh từ Thái Lan sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước này, trong khi đó việc nhập khẩu từ Việt Nam về cơ bản vẫn được duy trì.

Mặc du nguy cơ gián đoạn thương mại do dịch Covid-19 vẫn sẽ tiếp tục xảy ra trong năm nay, kim ngạch giứa hai nước Lào và Việt Nam dự kiến vẫn sẽ tăng.

Năm 2019, Lào ghi nhận kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hóa sang Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của nước này, sau Thái Lan và Trung Quốc

Tại kỳ họp lần thứ 43 của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào tổ chức tại Hà Nội ngày 6/12, một trong các bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương bao gồm việc ghi nhận Việt Nam cũng là nhà đầu tư lớn thứ 3 vào Lào, đạt giá trị 4.2 tỷ USD trong giai đoạn 2016-2020. tăng 35% so với năm 2010.

Năm 2020, Việt Nam có bước phát triển đột phá trong hoạt động đầu tư tại Lào với tổng vốn đầu tư đăng ký là 143 triệu USD, bao gồm 9 dự án mới và sẵn có, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những dự án này bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng lớn, như cảng Vũng Áng, Sân bay Nong Khang, các dự án đường bộ và đường sắt, và tòa nhà Quốc hội mới của Lào, dự kiến ​​hoàn thành vào đầu năm 2021.

Nằm trong chiến lược hợp tác đến năm 2021 và giai đoạn 10 năm tới, hai nước đã nhất trí đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế, đặc biệt là thương mại, cơ sở hạ tầng và viễn thông, đồng thời tìm kiếm nguồn tài chính từ các đối tác quốc tế cho các dự án chung.

Năm 2020, Lào xuất siêu 735 triệu USD, trong đó nhập khẩu trị giá 5.366 tỷ USD và giá trị xuất khẩu đạt 6.101 tỷ USD.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào nhận 300.000 liều vaccine COVID-19 từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận 300.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ nguồn viện trợ không hoàn lại từ chính phủ Trung Quốc.

Hội chợ ẩm thực Lào chuẩn bị diễn ra

Tổng hợp |

Hội chợ ẩm thực Lào năm 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 23-27/2 tới tại thủ đô Vientiane với khẩu hiệu “Ăn, sống, học hỏi phong tục Lào” với hơn 120 đơn vị tham dự.

Ngày hội “Gói bánh chưng – gói trọn tình quê hương” của bà con người Việt tại Lào

PV |

Ngày 6/2, Hội người Việt Nam thủ đô Vietiane phối hợp với Chùa Phật Tích, Vientiane, Lào, tổ chức ngày hội “ Gói bánh chưng – gói trọn tình quê hương”.

Dự án đô thị thông minh tại miền Bắc Lào chuẩn bị được triển khai

Tổng hợp |

Các dự án phát triển đô thị thông minh ở các tỉnh Luang Namtha và Oudomxay ở miền Bắc Lào dự kiến sẽ sớm được triển khai khi các bên liên quan đang trên đường hoàn tất đàm phán thỏa thuận.