Lào:

Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 người liên quan ca người Việt mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 17/08, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào) cho biết đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 là người Việt được xác định trước đó.

Theo đại diện Thành Hội, các trường hợp F1, F2 của bệnh nhânh P.T.H.Y đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, tổng cộng 86 người, dự kiến kết quả sẽ có vào ngày mai. Đại diện Thành Hội cũng đã đề nghị những người vừa được lấy mẫu tự cách ly tại nhà, trong khi trường hợp dương tính (nếu có) sẽ được thông báo và đưa đi điều trị cách ly.

 

Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane cũng đề nghị người trong cộng đồng có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 hoặc có triệu chứng bất thường có thể liên hệ với Hội để được hỗ trợ theo số điện thoại: 020 9601 6688 (Ms Huyền) hoặc liên hệ với đại diện Hội Việt Lào theo số: 020 9410 4010 (Mr Đạt).

Kể từ khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào ngày 14/8, đến nay chưa có thêm trường hợp người Việt Nam nào tại thủ đô Vientiane được xác định dương tính với virus.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thái Lan nối lại nhập khẩu bộ xét nghiệm COVID-19 của Trung Quốc

PV |

Ngày 14/8, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) của Thái Lan đã nối lại kế hoạch mua từ bên đấu thầu 8,5 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên (ATK) do Trung Quốc sản xuất.

Bắt khẩn cấp giám đốc làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19

PV |

Ngày 12/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang điều tra mở rộng vụ Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân là Trần Tấn Dương (34 tuổi, thường trú tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) có hành vi làm giả, bán phiếu xét nghiệm COVID-19.

Một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0, gần 1.000 người phải đi xét nghiệm

Thái Bình |

Tại Khánh Hòa, một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0 đã khiến gần 1.000 người phải đi xét nghiệm Covid-19.

Cơ sở y tế công lập được thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Q.H |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa đồng ý chủ trương để các cơ sở y tế công lập thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu và các đối tượng được yêu cầu xét nghiệm khi áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định nhưng không thuộc phạm vi ngân sách nhà nước chi trả.