Lễ bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ

BNG |

Ngày 16/10, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Lễ bàn giao 4 bộ hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam. Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Ban Giám đốc Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); về phía Hoa Kỳ có Lãnh đạo Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội (DET2) và các thành viên Văn phòng.

Bốn bộ hài cốt được bàn giao lần này do đội hỗn hợp khai quật được trong các Đợt tìm kiếm chung lần thứ 138 đến 143 (tháng 4/2020-7/2021). Các chuyên gia pháp y của Việt Nam và Hoa Kỳ đã tiến hành giám định tại Hà Nội và kết luận có thể liên quan tới các trường hợp quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam, đề nghị chuyển về Hawaii, Hoa Kỳ để xác minh thêm.

 

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 156 kể từ năm 1973.

(Nguồn: Chính phủ)

Cam Lộ tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ

Lê Trường |

Ngày 1/10/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện.

Quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại huyện Gio Linh

Xuân Diện |

Ngày 19/9/2021, Đội 584, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại xóm Rú, thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Phát hiện 4 bộ hài cốt liệt sỹ trong khu vực nhà dân ở Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh, Quảng Trị) Trần Văn Tặng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện và cất bốc được 4 bộ hài cốt liệt sỹ nhờ thông tin của 1 hộ gia đình ở bản 8

Tìm được hài cốt cụ ông mất tích ở Quảng Trị nhờ chỉ dẫn treo ở cửa rừng

Hưng Thơ |

Người thân mất tích đã nhiều tháng nhưng không thấy tung tích, nhờ “chỉ dẫn” của ai đó ghi lại trên tấm bạt để ở cửa rừng, gia đình của người mất tích đã tìm thấy một bộ hài cốt.