LHQ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế

PV |

Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong cuộc chiến chống bất bình đẳng xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu,  đánh giá cao những thành tựu to lớn của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người.

 Sáng 22/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng Thư ký tới Việt Nam từ ngày 21-22/10/2022. 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định hoàn toàn ủng hộ những trụ cột chính trong đường lối phát triển đất nước của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN) 

Ông bày tỏ ấn tượng và khâm phục về sự vững vàng của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch COVID-19 và thành tựu phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch, đặc biệt là các chính sách, nỗ lực thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Tổng Thư ký António Guterres chia sẻ khó khăn của các nước, trong đó có Việt Nam, do tác động của tình hình kinh tế thế giới.

Ông đánh giá Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong cuộc chiến chống bất bình đẳng xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu... để thúc đẩy các SDG, đánh giá cao những thành tựu to lớn của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, thách thức toàn cầu, Thủ tướng nhấn mạnh cần có cách tiếp cận toàn cầu, toàn dân, toàn diện trong xử lý các thách thức chung, ủng hộ vai trò trung tâm của Liên hợp quốc cũng như các sáng kiến, nỗ lực của cá nhân Tổng Thư ký.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng đóng góp hết sức mình cho công việc chung của Liên hợp quốc trên tất cả các trụ cột của Liên hợp quốc.

Tổng Thư ký António Guterres khẳng định Liên hợp quốc và cá nhân ông sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam về tư vấn chính sách phục hồi sau đại dịch theo hướng xanh, bền vững và tự cường, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Liên hợp quốc phát triển toàn diện, hiệu quả.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc mong muốn hai bên hợp tác chặt chẽ trong các nỗ lực bảo đảm an ninh lương thực, năng lượng, chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy bảo đảm quyền con người, phát triển công nghệ số, phục vụ người dân...

Nhân dịp này, hai bên chia sẻ quan ngại về tác động tiêu cực của đại dịch, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, năng lượng, tình hình lạm phát và nhấn mạnh để giải quyết các thách thức này, trong đó có kiểm soát lạm phát, cần có sự chung tay của các nước trên thế giới...

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí việc gia tăng hợp tác giữa ASEAN và Liên hợp quốc, coi trọng vai trò của ASEAN, duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982.

(Nguồn: Ngày Nay)

Trang trọng Lễ kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc

Quang Vũ |

Ngày 21/10, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã chủ trì Lễ kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (20/9/1977 - 20/9/2022).

Bệnh cúm gia cầm xuất hiện trở lại ở Việt Nam sau 8 năm

PV |

Một bé gái 5 tuổi ở Phú Thọ được phát hiện dương tính với cúm A(H5) tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Đây là ca bệnh cúm A(H5) trên người mới nhất tại Việt Nam kể từ tháng 2/2014. Tích lũy từ năm 2003 đến nay, cả nước ghi nhận 128 trường hợp nhiễm cúm A(H5).

Nho Trung Quốc đang tràn ngập chợ Việt Nam, giá 'siêu rẻ'

Hà My |

Những tháng cuối năm các loại trái cây Trung Quốc ồ ạt đổ về thị trường Việt Nam với giá rẻ: nho sữa, nho ngón tay, bưởi…

Việt Nam có tên trong danh sách các nước có nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Thanh Mai |

Ngoài phở, The Travel còn gợi ý du khách có thể thưởng thức thêm nem (chả giò) và bánh mì trong thời gian ở Việt Nam.