Lũ lụt ảnh hưởng tới hàng nghìn người ở miền Bắc nước Lào

Phương Oanh |

Theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, lũ lụt đã tàn phá 4 tỉnh Xayaboury, Huaphan, Luang Prabang và Vientiane, với ít nhất 10 huyện bị ảnh hưởng.

Mưa lớn nhiều ngày kéo theo lũ lụt đã ảnh hưởng đến hàng nghìn cư dân sinh sống tại các khu vực miền Bắc nước Lào.

Theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, lũ lụt đã tàn phá 4 tỉnh Xayaboury, Huaphan, Luang Prabang và Vientiane, với ít nhất 10 huyện bị ảnh hưởng.

Tại một số khu vực, đường xá bị ngập sâu trong khi nguồn cung cấp nước và điện bị gián đoạn.

Mưa lớn gây ngập lụt tại Vientiane, Lào ngày 7/8. (Ảnh: THX/TTXVN)
Mưa lớn gây ngập lụt tại Vientiane, Lào ngày 7/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại tỉnh Xayaboury, chính quyền tỉnh đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 12/8 tuần trước sau khi sông Houng tràn bờ, cuốn trôi các ngôi làng ven sông và nhấn chìm một phần các ngôi nhà.

Hơn 10 ngôi làng ở 5 huyện của tỉnh bị ảnh hưởng. Phó Tỉnh trưởng Phetthixay Sounvilay cho biết khoảng 600 quân nhân đã được huy động tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trong khi đó, những hình ảnh và đoạn phim video được người dân tỉnh Huaphan đăng tải trên mạng xã hội cho thấy dân làng đang vất vả di dời đồ đạc và phương tiện đi lại.

Tại tỉnh Vientiane, sông Xong ở huyện Vangvieng đã tràn bờ, khiến nơi ở của các cư dân địa phương và các khu nghỉ dưỡng bị ngập. Một số cây cầu cũng bị hư hỏng.

Tại các tỉnh giáp ranh với Huaphan và Luang Prabang, chính quyền địa phương đang chuẩn bị cho các tình huống tương tự, trong đó có việc chuẩn bị những nơi trú ẩn an toàn cho những người dân phải đi sơ tán.

Các phương tiện truyền thông đưa tin nhiều người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng hiện đang cần nơi tạm trú, thức ăn và nước uống cũng như thuyền để di chuyển.

Trước đó, cơ quan dự báo thời tiết của Lào cảnh báo người dân cần cảnh giác với lũ lụt và lở đất sau nhiều ngày mưa.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lũ lụt gây thiệt hại lớn tại nhiều tỉnh của Lào

PV |

Lượng mưa lớn trút xuống nhiều khu vực trên khắp nước Lào từ ngày 6 – 9/8 đã gây ra lũ lụt, làm hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng, đồng thời nhấn chìm hàng trăm ha đất nông nghiệp ở nhiều tỉnh và thủ đô Viêng Chăn.

Miền Trung sơ tán hàng nghìn người dân để ứng phó với bão Rai và phòng tránh lũ lụt

Thanh Mai |

Ngày 18/12, nhiều địa phương ven biển và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) họp khẩn bàn giải pháp ứng phó với bão Rai.

Khởi động Dự án phục hồi sau lũ lụt tại Quảng Trị

Mai Lâm |

Ngày 21/10/2021, Văn phòng dự án Plan tại Quảng Trị tổ chức hội thảo khởi động Dự án phục hồi sau lũ lụt tại Quảng Trị.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.