Lực lượng an ninh Myanmar bắn chết thêm 8 người

Thanh Mai |

Người phát ngôn của quân đội Myanmar hiện chưa bình luận về thông tin, song nhiều lần khẳng định lực lượng an ninh nước này chỉ dùng vũ lực khi cần thiết.

Truyền thông Myanmar cho biết lực lượng an ninh hôm nay ban đầu dùng hơi cay để giải tán các cuộc biểu tình ở thị trấn Aungban, thuộc bang Shan. Tuy nhiên, một cuộc đụng độ đã xảy ra và lực lượng này bắt đầu bắn vào đám đông.

Một quan chức giấu tên thuộc dịch vụ tang lễ Aungban xác nhận 8 người biểu tình đã thiệt mạng, trong đó có 7 người chết ngay tại chỗ, 1 tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Hiện người phát ngôn của quân đội Myanmar hiện chưa bình luận về thông tin.

 

Theo dữ liệu của Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP), số người thiệt mạng trong những tuần bất ổn hậu đảo chính ở Myanmar đã tăng lên ít nhất 232 người.

Các nước phương Tây đã lên án cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar, yêu cầu chấm dứt bạo lực và trả tự do cho Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi bị quân đội bắt sau cuộc đảo chính ngày 1/2.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thái Lan chuẩn bị các trại tạm thời trước nguy cơ người di cư từ Myanmar

PV |

Quân đội Thái Lan đang lên kế hoạch xây dựng các trại tị nạn tạm thời ở các tỉnh biên giới phía Nam giáp Myanmar là Ranong và Chumphon, để chuẩn bị ứng phó trước nguy cơ công dân Myanmar có thể chạy sang Thái Lan tránh bạo lực.

Thông tin mới nhất về người Việt Nam tại Myanmar

Phương Liên |

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, còn khoảng 600 công dân Việt Nam tại Myanmar.

Biểu tình leo thang tại Myanmar

Hương Thảo |

Suốt đêm trước đến rạng sáng 7/3, tình hình bất ổn tại Myanmar tiếp tục leo thang, khi lực lượng an ninh tiến hành chiến dịch truy quét tại TP Yangon.

Cảnh sát Thái Lan lo ngại người biểu tình Myanmar vượt biên

PV |

Cảnh sát Thái Lan đã tăng cường tối đa canh gác tại biên giới của các tỉnh sát với Myanmar trước làn sóng người biểu tình tại nước láng giềng có thể sẽ tràn vào nước này.