Lượng người làm thủ tục hành chính liên quan xuất nhập cảnh tăng đột biến

Nhã Uyên |

Sau hơn 1 tháng tạm ngừng hoạt động để phòng chống COVID-19, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Trị đã mở cửa trở lại để tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân từ ngày 11/10/2021.

Trong những ngày đầu hoạt động trở lại, lượng người đến làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu và các loại giấy tờ liên quan tăng đột biến. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động bố trí thêm cán bộ để điều tiết ngay từ cửa ra vào, thường xuyên nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn để vừa thực hiện nhanh chóng các thủ tục cần thiết, vừa đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Bên cạnh đó, người dân trước khi đến trụ sở làm thủ tục phải cài đặt ứng dụng VNEID trên điện thoại hoặc khai báo thông tin cá nhân tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn/ để cán bộ tiếp nhận quét mã QR.

Người dân đến làm thủ tục tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Trị - Ảnh: H.T
Người dân đến làm thủ tục tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Trị - Ảnh: H.T

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, chỉ tính riêng trong ngày 11/10/2021, đã có hơn 100 trường hợp đến giải quyết thủ tục hành chính liên quan xuất nhập cảnh, tăng gấp 4 lần so với ngày thường, trong đó có khoảng 75 trường hợp cấp đổi hộ chiếu phổ thông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Lãnh án tù vì tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

H.N |

TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1984), trú tại xã Vĩnh Thuỷ, huyện Vĩnh Linh; Thạo Pun (còn gọi A Pun, sinh năm 1977), trú tại bản Ka Túp Ma Hạt, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào; Lê Kim Hùng (sinh năm 1981) và Nguyễn Kim Vui (sinh năm 1986), đều trú tại xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Triệt phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới ở Lao Bảo

Đình Tiến - Minh Khánh |

Lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Song Lam (38 tuổi, trú tại khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đang thực hiện hành vi tổ chức đưa 06 người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Lào cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine cho người muốn xuất cảnh

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ cấp chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 bằng tiếng Anh cho người có ý định xuất cảnh, nhưng khuyến cáo quy định về “hộ chiếu vaccine” ở mỗi quốc gia là không giống nhau.

Kẻ trốn truy nã bị bắt khi chờ xuất cảnh sang Lào

Hoàng Dương |

Người đàn ông mang lệnh truy nã vì tổ chức đánh bạc với quy mô lớn đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Lào.