Mở chợ tạm để tiểu thương kinh doanh sau khi chợ Ka Rôn cháy

Tổng hợp |

Huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, nơi vừa xảy ra vụ chợ biên giới Việt – Lào Ka Rôn thuộc bản DenSavan huyện Sepon, tỉnh Savanakhet, cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị 1,5km hôm 28/7 vừa qua cho biết đám cháy đã lan ra trên 8.098m2 của khu chợ, với 57 ki ốt bị ảnh hưởng, trong đó có 30 ki ốt đã thông báo tổng số thiệt hại khoảng 4,32 tỷ Kip.

Do hàng hóa trong chợ chủ yếu là mỹ phẩm, gạo, vải vóc và áo quần đều là các vật liệu dễ cháy nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến 3h sáng 28/7, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Phần lớn hàng hóa, tài sản của tiểu thương bị thiêu rụi.

 

Huyện trưởng Sepon, ông Vongsavanh Viengmany cho biết hiện chính quyền đang quy hoạch một khu chợ tạm để các tiểu thương buôn bán rau củ, thực phẩm tươi hoạt động trở lại, trong khi các tiểu thương kinh doanh mặt hàng quần áo, hàng hóa khác sẽ được xem xét hỗ trợ sau.

 

Hiện nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn vẫn đang được cơ quan điều tra xác minh.

 

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tổng hợp |

Kể từ đầu tháng 7, cơ quan chức năng các tỉnh phía bắc của Lào đã phát hiện và buộc nhiều trường hợp công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước này phải về nước.

Việt Nam cần làm gì để chớp "cơ hội vàng" giữa làn sóng doanh nghiệp tháo chạy khỏi Trung Quốc?

An Ly |

Việt Nam cần hành động mau lẹ để bắt được dòng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc, cơ hội vàng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Gần 2.000 sinh viên Lào trở lại Việt Nam

PV |

Ngày 22-7, tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn), tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận hơn 400 sinh viên, du học sinh thuộc 18 tỉnh của Lào đăng ký nhập cảnh.

Người chăn nuôi Thái Lan đồng ý xóa khâu trung gian để hạ giá thịt lợn

Ngọc Quang |

Những người chăn nuôi lợn ở Thái Lan đã đồng ý hạ thấp giá thịt lợn bằng cách xóa bỏ khâu trung gian, sau khi Bộ Thương mại nước này cho biết có thể hạn chế xuất khẩu thịt lợn do thiếu cung và giá tăng.