Moderna công bố giá vaccine COVID-19

Phương Linh |

Moderna đã tiết lộ giá bán vaccine COVID-19 trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức.

Phát biểu trên tờ tuần báo Đức Welt am Sonntag, Giám đốc điều hành Stephane Bancel của Moderna cho biết sẽ tính giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19 của họ, tùy thuộc vào số lượng đặt hàng của các chính phủ.

“Vaccine COVID-19 của chúng tôi như vậy sẽ có giá tương đương với một mũi tiêm phòng cúm - dao động trong khoảng từ 10 đến 50 USD'', Reuters dẫn lời ông Stephane Bancel trên tờ Welt am Sonntag cho hay.

Moderna cho biết, sẽ bán giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19. Ảnh: AFP
Moderna cho biết, sẽ bán giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19. Ảnh: AFP

Hôm 16.11, một quan chức Liên minh Châu (EU), tham gia cuộc đàm phán thỏa thuận vacicne COVID-19, cho biết Ủy ban Châu Âu muốn đạt được thỏa thuận với Moderna trong cung cấp hàng triệu liều vaccine ứng cử viên của hãng với mức giá dưới 25 USD mỗi liều.

"Chưa có gì được ký kết, nhưng chúng tôi sắp đạt được thỏa thuận với Ủy ban Liên minh Châu Âu. Chúng tôi muốn đặt hàng tới Châu Âu và đang trong một cuộc đàm phán mang tính xây dựng", ông Bancel phát biểu trên tờ Welt am Sonntag và nói thêm rằng đó chỉ là "vấn đề thời gian" cho đến khi hợp đồng được ký.

Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của họ có hiệu quả tới 94,5% trong ngăn ngừa bệnh dịch COVID-19, dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, trở thành nhà phát triển vaccine thứ hai báo cáo kết quả vượt xa mong đợi sau Pfizer và đối tác BioNTech.

EU đã đàm phán với Moderna về vaccine COVID-19 thử nghiệm của hãng này kể từ tháng 7.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lào chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 của Nga

Tổng hợp |

Lào và LB Nga chuẩn bị triển khai thử nghiệm giai đoạn 3 của vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga phát triển.

Nga tuyên bố sẽ bồi thường nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra với vaccine Covid-19

Thanh Mai |

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga cho biết các nhà sản xuất sẽ chia sẻ các trách nhiệm pháp lý nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra với vaccine Covid-19.

Mỹ tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân

Hoàng Gia |

Chính quyền liên bang Mỹ ngày 16/9 đã phác thảo kế hoạch phân phối miễn phí vaccine phòng COVID-19 cho tất cả người dân Mỹ.

Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho hàng trăm nghìn người

Bắc Hiệp |

Các nhân viên y tế, thanh tra biên giới, thành viên quân đội, nhân viên tại các trung tâm giao thông và nhân viên Huawei đều đã được tiếp cận với vắc xin được phát triển trong nước vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.