Quảng Trị:

Mới có 86/1.909 ô tô kinh doanh vận tải đổi sang biển số màu vàng

Tú Linh |

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết, đến ngày 16/9/2020, toàn tỉnh chỉ mới có 86/1.909 ô tô kinh doanh vận tải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Theo Thông tư 58/2020-TT/BCA của Bộ Công an ban hành ngày 16/6/2020, về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì những xe đang hoạt động kinh doanh vận tải gồm xe tải, taxi, xe khách... trước ngày 1/8/2020 phải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen thay vì biển màu trắng như trước đây. Việc chuyển đổi phải hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Chủ ô tô kinh doanh vận tải nghiêm túc thực hiện Thông tư 58/2020-TT/BCA về chuyển sang biển số màu vàng -Ảnh: T.L
Chủ ô tô kinh doanh vận tải nghiêm túc thực hiện Thông tư 58/2020-TT/BCA về chuyển sang biển số màu vàng -Ảnh: T.L

Cụ thể, nội dung tại điểm đ, khoản 6, Điều 25 của Thông tư 58/2020-TT/BCA nêu rõ: “Biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z sẽ được cấp cho xe hoạt động kinh doanh vận tải”. Thông tư cũng quy định về việc thay đổi kích thước của biển số xe ô tô. Theo đó, xe ô tô sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm.

Đối với ô tô mới đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải sau ngày 1/8/2020 sẽ được cấp biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen theo quy định. Mức phí cấp đổi giấy đăng ký kèm theo biển số là 150.000 đồng đối với ô tô và 100.000 đồng đối với xe rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc đăng ký rời.

Việc phân định màu sắc phương tiện là để thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021. Trong đó có nội dung phân định màu sắc biển số đối với xe kinh doanh vận tải để tạo thuận lợi, giải quyết những vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động xe kinh doanh.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thủ tướng Pakistan muốn kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học

Thanh Mai |

Tuyên bố của Thủ tướng Pakistan được đưa ra rong bối cảnh dư luận nước này xôn xao về vụ cưỡng hiếp một bà mẹ hai con xảy ra vào tuần trước.

Nghiên cứu mới: Tìm thấy kháng thể siêu nhỏ có thể vô hiệu hóa virus Covid-19

Thanh Mai |

Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể siêu nhỏ này sẽ sớm được sử dụng như một liệu pháp phòng chống SARS-CoV-2.

Vắcxin COVID-19 của Trung Quốc sắp được cung cấp cho người dân

Lan Phương |

Hiện tập đoàn dược phẩm Sinopharm và công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vắcxin theo chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia, sớm nhất có thể ra mắt vào đầu tháng 11 tới.

Trung Quốc: Hàng nghìn người sơ tán do vỡ đê tại Cát Lâm

Đặng Ánh |

Do mưa lớn kéo dài và xả lũ từ hồ chứa ở thượng nguồn, con đê của sông Yinma cạnh làng Wujiazi, thành phố Đức Huệ đã bị vỡ vào ngày 13/9 với vết nứt rộng tới 30m.